Ngày 19/6, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, Ban cùng với nhà thầu, tư vấn, giám sát đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác khắc phục hiện tượng trồi nhựa trên tuyến Đại lộ Đông-Tây và dự kiến hoàn thành khắc phục triệt để vấn đề này trong quý III/2012.
Theo Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, hiện tượng trồi nhựa (không phải lún sụp) đã xuất hiện tại khu vực giao lộ Lương Định Của - Đại lộ Đông Tây trong phạm vi khoảng 800m trên đoạn đường từ đoạn Tỉnh lộ 25B đến nút giao Cát Lái (quận 2). Đây là đoạn đường đã được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010.
Hiện tượng trồi nhựa chỉ xuất hiện cục bộ trong phạm vi khoảng 800m tại khu vực nêu trên, không xuất hiện trên toàn tuyến đường mới Thủ Thiêm (từ đầu hầm Sông Sài Gòn đến nút giao Cát lái với tổng chiều dài 7,5km).
Kết quả khảo sát thực tế và phân tích, đánh giá của Tư vấn độc lập cho thấy đây là hiện tượng trồi, hiện kết cấu nền đường tại khu vực nêu trên vẫn ổn định và chỉ có hiện tượng trồi nhựa, lớp nhựa mặt đường tại khu vực nêu trên bị biến dạng dưới tác động tải trọng thực tế do có cấp phối chưa phù hợp, đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng trồi nhựa.
Về ý kiến xe quá tải là nguyên nhân gây ra hiện tượng trồi nhựa, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, đây không phải là nguyên nhân chính, tuy nhiên, căn cứ trên tình hình giao thông thực tế, yếu tố này cũng cần phải được lưu ý, kiểm tra, xem xét trong quá trình xây dựng phương án xử lý triệt để vấn đề trồi nhựa nêu trên. Hiện có 2 phương án đang được xem xét để chọn ra phương án cuối cùng: sử dụng mặt đường cứng hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp.
Trong khi chờ triển khai các công tác trên, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công thực hiện các giải pháp khắc phục tạm để đảm bảo giao thông êm thuận tại khu vực trồi nhựa. Công tác này đã được tiến hành trong các ngày 21,22 và 23/5 và hiện đã hoàn thành./.
Theo Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, hiện tượng trồi nhựa (không phải lún sụp) đã xuất hiện tại khu vực giao lộ Lương Định Của - Đại lộ Đông Tây trong phạm vi khoảng 800m trên đoạn đường từ đoạn Tỉnh lộ 25B đến nút giao Cát Lái (quận 2). Đây là đoạn đường đã được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010.
Hiện tượng trồi nhựa chỉ xuất hiện cục bộ trong phạm vi khoảng 800m tại khu vực nêu trên, không xuất hiện trên toàn tuyến đường mới Thủ Thiêm (từ đầu hầm Sông Sài Gòn đến nút giao Cát lái với tổng chiều dài 7,5km).
Kết quả khảo sát thực tế và phân tích, đánh giá của Tư vấn độc lập cho thấy đây là hiện tượng trồi, hiện kết cấu nền đường tại khu vực nêu trên vẫn ổn định và chỉ có hiện tượng trồi nhựa, lớp nhựa mặt đường tại khu vực nêu trên bị biến dạng dưới tác động tải trọng thực tế do có cấp phối chưa phù hợp, đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng trồi nhựa.
Về ý kiến xe quá tải là nguyên nhân gây ra hiện tượng trồi nhựa, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, đây không phải là nguyên nhân chính, tuy nhiên, căn cứ trên tình hình giao thông thực tế, yếu tố này cũng cần phải được lưu ý, kiểm tra, xem xét trong quá trình xây dựng phương án xử lý triệt để vấn đề trồi nhựa nêu trên. Hiện có 2 phương án đang được xem xét để chọn ra phương án cuối cùng: sử dụng mặt đường cứng hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp.
Trong khi chờ triển khai các công tác trên, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công thực hiện các giải pháp khắc phục tạm để đảm bảo giao thông êm thuận tại khu vực trồi nhựa. Công tác này đã được tiến hành trong các ngày 21,22 và 23/5 và hiện đã hoàn thành./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)