
Cao tốc Bùng-Vạn Ninh thông xe 28/4, rút ngắn tiến độ 6 tháng
Dự án cao tốc Bùng-Vạn Ninh đã về đích sớm 6 tháng, đảm bảo chất lượng và an toàn giao thông xuyên suốt với gần 49km, phục vụ cho người dân đi lại trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Dự án cao tốc Bùng-Vạn Ninh đã về đích sớm 6 tháng, đảm bảo chất lượng và an toàn giao thông xuyên suốt với gần 49km, phục vụ cho người dân đi lại trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Trên công trường cầu Đại Ngãi 2 nối liền Sóc Trăng với huyện Cù Lao Dung không khí làm việc vẫn đang khẩn trương gấp rút để hoàn thành kịp tiến độ thông xe kỹ thuật trong dịp lễ 30/4 tới.
Theo kế hoạch, đoạn tuyến phía Tây (đoạn từ Km3+420 ÷ Km21+739,5) và đoạn tuyến phía Đông (đoạn từ Km35+900 ÷ Km50+530) cao tốc Bến Lức-Long Thành sẽ thi công xong trước ngày 30/4/2025.
Nút giao IC13, đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai chính thức đi vào hoạt động vào 17h chiều 25/1; đây là nút giao thứ 2 nối thành phố Yên Bái với đường cao tốc này, là nút giao thứ 3 nối với tỉnh Yên Bái.
Cầu Văn Phú nằm trên trục đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, nối trung tâm hành chính tỉnh Yên Bái với các khu công nghiệp đã thông xe trở lại sau gần 2 tháng sửa chữa.
Công trình cầu Phước Long; hầm chui HC1 nút giao Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ; một đoạn đường song hành Quốc lộ 50, công trình nâng cấp mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý được đưa vào khai thác.
Do vướng mặt bằng giữa tuyến song hành, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh cho biết trước mắt sẽ đưa vào khai thác một đoạn dài 2km từ ngày 30/12 tới.
Sau những ngày nỗ lực khắc phục sạt lở, đến nay, các vị trí sạt lở nghiêm trọng trên đoạn đèo Khánh Lê, Quốc lộ 27C thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa đã đủ điều kiện thông xe kể từ sáng 22/12.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Đỉa, kết nối quận 7 và huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh, có tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng; trong đó, chi phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư là 290 tỷ đồng.
Theo Ban quản lý các đường cao tốc phía Nam, cao tốc Bến Lức-Long Thành dài hơn 7km từ điểm giao đường vào cảng Phước An đến điểm cuối là nút giao Quốc lộ 51 dự kiến được thông xe vào cuối tháng 11.
Nhánh hầm HC2 (hướng từ Khu Chế xuất Tân Thuận đi huyện Bình Chánh) được chính thức thông xe sáng 4/10 có ba làn xe, chỉ cho xe ôtô lưu thông qua hầm, cấm xe máy và người đi bộ.
Các xe có tổng tải trọng dưới 10 tấn, xe thô sơ, xe máy, người đi bộ được phép lưu thông qua sông Hồng bằng cầu phao thay cho cầu Phong Châu bị sập.
Ông Phạm Quang Anh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thái Nguyên, cho biết hiện tại các lực lượng của ngành giao thông vận tải đều trực phòng chống lụt bão 24/24h.
Tuyến đường có chiều dài 8.557m, thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, vận tốc thiết kế 60 km/h, chiều rộng nền đường 38m, mặt đường xe chạy rộng 18m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Đường giao thông nối thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò (giai đoạn 2) có tổng chiều dài 10,8km, các phương tiện sẽ được phép lưu thông trên tuyến với tốc độ tối đa 80 km/h khi dự án hoàn thành.
Dự án cầu Nam Lý có chiều dài toàn tuyến 750m, phần cầu xây mới bằng bêtông cốt thép vĩnh cửu dài 448m rộng 20m, phần đường rộng từ 30m-37,5m; vốn đầu tư giảm gần 200 tỷ đồng so với ban đầu.
Dự án cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt được khởi công tháng 5/2021, khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An chỉ còn hơn 3 giờ đi ôtô.
Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu thi công tập trung huy động máy móc, nhân lực, vượt qua khó khăn để kịp thời đưa các dự án giao thông trọng điểm hoàn thành sớm nhất có thể.
Khi được đưa vào sử dụng, các tuyến đường đã góp phần tạo thuận lợi cho việc đi lại, phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống cho người dân vùng khó khăn.
Sau gần một năm thi công nâng cấp, mở rộng, sáng 31/1, đèo Prenn - cửa ngõ thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, chính thức được thông xe toàn tuyến.