Ngày 7/12, hợp đồng thi công xây dựng gói thầu số 7 và số 8 dự án thành phần 1 (thuộc Dự án đường cao tốc Bắc-Nam đoạn Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây đã được ký tại Hà Nội.
Hợp đồng được ký giữa Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và hai liên danh nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng đường thủy-Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn-Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường.
Gói thầu số 7 có chiều dài 2km, gồm một nút giao, hơn 600m cầu, hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng,.. do Liên danh Xây dựng đường thủy-Phương Thành thực hiện với thời gian thi công gần 24 tháng. Gói thầu có tổng giá trị hơn 1.043 tỷ đồng và gần 174,3 triệu yen.
Còn gói thầu số 8 cũng dài 2km, gồm một nút giao liên thông, hơn 500m cầu,… do Liên danh Trường Sơn-Vạn Cường thi công trong 24 tháng, giá trị hơn 1.148 tỷ đồng.
Tổng Giám đốc VEC Mai Tuấn Anh cho biết dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây chia thành hai dự án thành phần. Ban đầu, dự án thành phần một (đoạn An Phú-vành đai 2) giao Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư, còn VEC làm chủ đầu tư dự án thành phần hai (vành đai 2-Dầu Giây).
Hiện nay, dự án thành phần hai đã thi công đạt giá trị sản lượng khoảng 60%, dự kiến sẽ hoàn thành, thông xe toàn bộ dự án vào năm 2014. Do Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn khi triển khai dự án thành phần một, Bộ Giao thông vận tải quyết định chuyển giao cho VEC làm chủ đầu tư.
Ông Mai Tuấn Anh khẳng định rằng đây là dự án giao thông trọng điểm quốc gia, do các nhà thầu chủ lực của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng thực hiện, thi công theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Chủ đầu tư và các nhà thầu cam kết sẽ huy động ở mức cao nhất về nhân lực, phương tiện để thi công, hoàn thành các gói thầu theo đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra.
Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long thành-Dầu Giây có tổng chiều dài 55km. Giai đoạn 1, tuyến đường được thiết kế 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h với điểm đầu tuyến là nút giao An Phú-quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối là nút giao Quốc lộ 1A tại Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai./.
Hợp đồng được ký giữa Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và hai liên danh nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng đường thủy-Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn-Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường.
Gói thầu số 7 có chiều dài 2km, gồm một nút giao, hơn 600m cầu, hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng,.. do Liên danh Xây dựng đường thủy-Phương Thành thực hiện với thời gian thi công gần 24 tháng. Gói thầu có tổng giá trị hơn 1.043 tỷ đồng và gần 174,3 triệu yen.
Còn gói thầu số 8 cũng dài 2km, gồm một nút giao liên thông, hơn 500m cầu,… do Liên danh Trường Sơn-Vạn Cường thi công trong 24 tháng, giá trị hơn 1.148 tỷ đồng.
Tổng Giám đốc VEC Mai Tuấn Anh cho biết dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây chia thành hai dự án thành phần. Ban đầu, dự án thành phần một (đoạn An Phú-vành đai 2) giao Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư, còn VEC làm chủ đầu tư dự án thành phần hai (vành đai 2-Dầu Giây).
Hiện nay, dự án thành phần hai đã thi công đạt giá trị sản lượng khoảng 60%, dự kiến sẽ hoàn thành, thông xe toàn bộ dự án vào năm 2014. Do Thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn khi triển khai dự án thành phần một, Bộ Giao thông vận tải quyết định chuyển giao cho VEC làm chủ đầu tư.
Ông Mai Tuấn Anh khẳng định rằng đây là dự án giao thông trọng điểm quốc gia, do các nhà thầu chủ lực của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng thực hiện, thi công theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Chủ đầu tư và các nhà thầu cam kết sẽ huy động ở mức cao nhất về nhân lực, phương tiện để thi công, hoàn thành các gói thầu theo đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra.
Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long thành-Dầu Giây có tổng chiều dài 55km. Giai đoạn 1, tuyến đường được thiết kế 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h với điểm đầu tuyến là nút giao An Phú-quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối là nút giao Quốc lộ 1A tại Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai./.
Uông Lam (TTXVN)