Ngày 4/4, Tập đoàn LDH đang bước vào công đoạn cuối cùng của cuộc đàm phán với NHN - gã khổng lồ Internet của Hàn Quốc để bán công ty Livedoor, nhà cung cấp dịch vụ Internet quan trọng của LDH.
LDH và NHN, chủ sở hữu của Naver - dịch vụ tìm kiếm hàng đầu của Hàn Quốc - được cho là sẽ đạt được một thỏa thuận chuyển nhượng trên vào cuối tháng Tư này với khoản tiền dự kiến trị giá khoảng 5-10 tỷ yen.
NHN khởi nghiệp từ tháng 9/2000 và từ đó đến nay, công ty này đã phát triển thành địa chỉ cung cấo dịch vụ trò chơi trực tuyến nổi tiếng của Hàn Quốc tại thị trường Nhật Bản.
Hiện “gã khổng lồ” xứ kim chi này đang tận dụng lợi thế của Livedoor trong hoạt động điều hành các trang blog và các dịch vụ khác để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường Nhật.
Thượng vụ bán Livedoor sẽ đánh dấu sự chấm dứt các nỗ lực cải tổ quan trọng của LDH vốn đang bị cuốn vào các vụ kiện tụng của các cổ đông Livedoor nhằm đòi hãng này bồi thường cho các tổn thất từ sự sụt giảm giá cổ phiếu sau vụ bê bối kế toán mà công ty Internet từng một thời phất lên như diều gặp gió này gây ra hồi năm 2006.
Công ty Chứng khoán Livedoor rút khỏi thị trường chứng khoán hồi tháng 4/2006 sau vụ gian lận chứng khoán nổi tiếng ở Nhật Bản. Tháng 8/2008, công ty này đổi tên thành LDH.
Thương hiệu Liverdoor và người sáng lập Takafumi Horie, hay “Horiemon”, từng một thời được thế hệ trẻ Nhật Bản ngưỡng mộ vì phong cách và ý tưởng kinh doanh táo bạo.
Thậm chí, giới kinh doanh ở Nhật Bản cho rằng tập đoàn Microsoft sau thương vụ bất thành với Yahoo! đã từng “ngó nghiêng” sang Livedoor vì những tiềm năng đầy hứa hẹn về chỗ đứng vững chắc tại thị trường dịch vụ Internet ở Nhật Bản mà thương hiệu này mang lại./.
LDH và NHN, chủ sở hữu của Naver - dịch vụ tìm kiếm hàng đầu của Hàn Quốc - được cho là sẽ đạt được một thỏa thuận chuyển nhượng trên vào cuối tháng Tư này với khoản tiền dự kiến trị giá khoảng 5-10 tỷ yen.
NHN khởi nghiệp từ tháng 9/2000 và từ đó đến nay, công ty này đã phát triển thành địa chỉ cung cấo dịch vụ trò chơi trực tuyến nổi tiếng của Hàn Quốc tại thị trường Nhật Bản.
Hiện “gã khổng lồ” xứ kim chi này đang tận dụng lợi thế của Livedoor trong hoạt động điều hành các trang blog và các dịch vụ khác để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường Nhật.
Thượng vụ bán Livedoor sẽ đánh dấu sự chấm dứt các nỗ lực cải tổ quan trọng của LDH vốn đang bị cuốn vào các vụ kiện tụng của các cổ đông Livedoor nhằm đòi hãng này bồi thường cho các tổn thất từ sự sụt giảm giá cổ phiếu sau vụ bê bối kế toán mà công ty Internet từng một thời phất lên như diều gặp gió này gây ra hồi năm 2006.
Công ty Chứng khoán Livedoor rút khỏi thị trường chứng khoán hồi tháng 4/2006 sau vụ gian lận chứng khoán nổi tiếng ở Nhật Bản. Tháng 8/2008, công ty này đổi tên thành LDH.
Thương hiệu Liverdoor và người sáng lập Takafumi Horie, hay “Horiemon”, từng một thời được thế hệ trẻ Nhật Bản ngưỡng mộ vì phong cách và ý tưởng kinh doanh táo bạo.
Thậm chí, giới kinh doanh ở Nhật Bản cho rằng tập đoàn Microsoft sau thương vụ bất thành với Yahoo! đã từng “ngó nghiêng” sang Livedoor vì những tiềm năng đầy hứa hẹn về chỗ đứng vững chắc tại thị trường dịch vụ Internet ở Nhật Bản mà thương hiệu này mang lại./.
(TTXVN/Vietnam+)