Lenovo và NEC cùng hướng tới thị trường PC Nhật

Lenovo và NEC kỳ vọng sẽ nâng mức thị phần kết hợp lên 5% tại thị trường PC Nhật trong 3 năm tới, thông qua liên doanh bán hàng.
Hôm 4/7, hãng Lenovo của Trung Quốc và NEC của Nhật Bản đã thông báo rằng họ kỳ vọng sẽ nâng mức thị phần kết hợp lên 5% tại thị trường PC của Nhật trong vòng 3 năm tới, thông qua liên doanh bán hàng của 2 hãng.

Thông báo trên đánh dấu mối quan hệ khăng khít giữa 2 tập đoàn công nghệ vốn đang hướng tới mục đích bổ sung thế mạnh cho nhau.

Trong khi Lenovo, nhà sản xuất PC thứ 4 thế giới đang "khát" đối tác giúp mở rộng lợi nhuận tại các thị trường cạnh tranh khốc liệt thì NEC, hãng chế tạo PC lớn nhất Nhật Bản lại đang cần thêm sự giúp đỡ để nâng cao mức thị phần toàn cầu của họ, vốn đang rất khiêm tốn ở mức 0,8%.

Để hiện thực hóa được mục đích của mình, cả Lenovo và NEC đều hiểu rằng nếu như họ phối hợp thành công tại Nhật Bản, thì trong tương lai, 2 hãng này sẽ có điều kiện thuận lợi để chinh phục những thị trường khó tính khác.

Hiện đất nước Mặt Trời mọc đang sở hữu thị trường PC lớn thứ 3 thế giới.

Một số hãng công nghệ "sừng sỏ" như HP từng cố thâm nhập vào mảnh đất màu mỡ này, song họ đã buộc phải nhận thất bại trước những nhà sản xuất nội địa như Fujitsu Ltd và Toshiba Corp.

Hãng khảo sát IDC dự đoán thị trường PC của Nhật Bản sẽ tăng 9,2% lên mức 14,3 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2011.

Hiện Lenovo đang nắm 51% cổ phần của liên doanh NEC Lenovo Japan, còn 49% thuộc về NEC.

Trong kế hoạch của mình, NEC có thể xem xét bán lại cổ phần của họ cho Lenovo sau 5 năm nữa./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục