Chỉ vài tháng sau khi có mặt tại các đại lý ở Mỹ, mẫu Lexus GS sedan đời 2013 của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota đã phải tiến hành báo lỗi đối với mẫu xe này.
Tuy nhiên, không phải tất cả các phiên bản GS đều bị ảnh hưởng bởi quyết định này mà Lexus chỉ báo lỗi xấp xỉ 650 chiếc GS 350 đời 2013 sử dụng hệ thống truyền động bánh sau được trang bị gói thiết bị F Sport.
Dưới đây là những miêu tả của Lexus về vấn đề mà họ phát hiện trong mẫu xe này: “Đối với một số xe GS 350 F-Sport RWD đời đầu 2013, bộ điều khiển điện tử (ECU) cho hệ thống lái tự thay đổi tỷ số truyền (VGRS) có thể khiến cho hệ thống lái lệch tâm khi khởi động lại máy sau khi đỗ xe.” Để xử lý vấn đề này, Lexus sẽ chuyển cho các đại lý của mình một phần mềm cập nhật cho hệ thống định cỡ VGRS ECU.
Lexus cho hay việc khắc phục sự cố này sẽ mất khoảng 30 phút, tùy thuộc vào kế hoạch của đại lý. Những người có xe thuộc diện bị báo lỗi nhận được thông báo qua thư trong tháng này.
Trong khi đó, hãng sản xuất xe hơi Fisker có trụ sở tại bang California của Mỹ cũng tự nguyện báo lỗi 239 chiếc Karma sedan đời 2012.
Trong thông báo gửi Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), Fisker cho hay: “Trong hệ thống pin, gá kẹp ống làm lạnh có thể bị lắp đặt không đúng trong quá trình lắp đặt pin. Do vậy, phần vỏ pin có thể tiếp xúc với các gá kẹp ống, khiến cho chất làm lạnh rò rỉ vào bên trong pin. Nếu chất làm lạnh vào bên trong pin, có thể xảy ra hiện tượng chập mạnh và gây cháy.”
Fisker sẽ khắc phục vấn đề trên bằng cách thay thế miễn phí vỏ pin./.
Tuy nhiên, không phải tất cả các phiên bản GS đều bị ảnh hưởng bởi quyết định này mà Lexus chỉ báo lỗi xấp xỉ 650 chiếc GS 350 đời 2013 sử dụng hệ thống truyền động bánh sau được trang bị gói thiết bị F Sport.
Dưới đây là những miêu tả của Lexus về vấn đề mà họ phát hiện trong mẫu xe này: “Đối với một số xe GS 350 F-Sport RWD đời đầu 2013, bộ điều khiển điện tử (ECU) cho hệ thống lái tự thay đổi tỷ số truyền (VGRS) có thể khiến cho hệ thống lái lệch tâm khi khởi động lại máy sau khi đỗ xe.” Để xử lý vấn đề này, Lexus sẽ chuyển cho các đại lý của mình một phần mềm cập nhật cho hệ thống định cỡ VGRS ECU.
Lexus cho hay việc khắc phục sự cố này sẽ mất khoảng 30 phút, tùy thuộc vào kế hoạch của đại lý. Những người có xe thuộc diện bị báo lỗi nhận được thông báo qua thư trong tháng này.
Trong khi đó, hãng sản xuất xe hơi Fisker có trụ sở tại bang California của Mỹ cũng tự nguyện báo lỗi 239 chiếc Karma sedan đời 2012.
Trong thông báo gửi Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), Fisker cho hay: “Trong hệ thống pin, gá kẹp ống làm lạnh có thể bị lắp đặt không đúng trong quá trình lắp đặt pin. Do vậy, phần vỏ pin có thể tiếp xúc với các gá kẹp ống, khiến cho chất làm lạnh rò rỉ vào bên trong pin. Nếu chất làm lạnh vào bên trong pin, có thể xảy ra hiện tượng chập mạnh và gây cháy.”
Fisker sẽ khắc phục vấn đề trên bằng cách thay thế miễn phí vỏ pin./.
Huy Bình (Vietnam+)