Năm 2019 ghi dấu kỷ niệm 30 năm thành lập Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, cùng chiến thắng lịch sử trong năm nay chính là tấm Huy chương Vàng SEA Games 30 của vận động viên Lý Hoàng Nam tại Manila, Philippines. Đây là danh hiệu mà quần vợt Việt Nam đã mong chờ trong suốt 58 năm qua.

[Nếu được cấp phép, Vietravel Airlines sẽ tập trung vào thị trường nào?]

Trước cột mốc đáng nhớ này, Vietravel Airlines muốn góp phần chia sẻ cùng Liên đoàn trong các hoạt động để phát triển quần vợt nước nhà bằng hợp đồng tài trợ trị giá 20 tỷ đồng có thời hạn 5 năm (từ 1/1/2020-31/12/2024). Trong những chặng đường tiếp theo, hãng này sẽ luôn sát cánh cùng Liên đoàn, nỗ lực để quần vợt Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ banh nỉ thế giới.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cho hay: “Liên đoàn có được những bước tiến vượt bậc trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển không thể không nhắc tới sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo các thời kỳ, toàn thể cán bộ, nhân viên, lực lượng trọng tài, huấn luận viên, vận động viên, sự quan tâm ủng hộ của các bộ, ban, ngành, đơn vị địa phương, các nhà tài trợ đồng hành, trong đó có Vietravel Airlines. Điều này sẽ tiếp thêm tinh thần cho đội tuyển quốc gia và các đội tuyển trẻ, giúp các tuyển thủ vững tâm hơn trong thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.”

Lien doan Quan vot Viet Nam nhan tai tro 'khung' tu Vietravel Airlines hinh anh 1Lý Hoàng Nam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Vietravel Airlines được thành lập vào cuối tháng 2/2019 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, định vị là hãng hàng không chuyên phục vụ du lịch, với mô hình hoạt động là hãng hàng không bay thuê chuyến (charter), chọn sân bay căn cứ tại Phú Bài, thường lệ phục vụ một phần khách du lịch của Vietravel và còn lại phục vụ cộng đồng.

Trong năm đầu, Vietravel Airlines dự kiến sẽ khai thác 3 máy bay, dòng máy bay thân hẹp A320/A321 hoặc B737 hoặc tương đương và máy bay thân rộng A330/A350 hoặc B787 hoặc tương đương.

Đến năm thứ 5, hãng sẽ nâng tổng số máy bay khai thác lên 8 chiếc. Tương ứng với quy mô đội tàu bay theo từng giai đoạn cụ thể là kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với mô hình hoạt động.

Với quy mô khai thác và kế hoạch sử dụng nguồn nhân lực, kế hoạch đào tạo và phương án đảm bảo khai thác, bảo dưỡng Vietravel Airlines sẽ không tạo áp lực với tổng thể nguồn nhân lực của ngành hàng không./.

M.Mai (Vietnam+)