LinkedIn tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở Trung Quốc

Hiện LinkedIn chỉ hiện diện rất khiêm tốn ở Trung Quốc và là một trong vài trang mạng xã hội nước ngoài được nước này cho phép truy cập.
Hôm 26/5, phó chủ tịch phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Nhật Bảncủa tập đoàn LinkedIn, ông Arvind Rajan, bày tỏ rằng LinkedIn đang tìm kiếmnhững cơ hội kinh doanh tại Trung Quốc để tận dụng lượng người dùng khổng lồ nơiđây, dù biết rằng đây là một thị trường thực sự phức tạp và có tính cạnh tranhquyết liệt.

Hiện trang mạng xã hội chuyên về công việc này mới chỉ hiện diện rất khiêm tốntại Trung Quốc, và cũng là một trong vài trang mạng xã hội nước ngoài được giớichức nước này cho phép truy cập.

Còn Twitter và Facebook đều đang phải nằm trong diện "danh sách đen" của chínhquyền đất nước Đông Á.

Rajan bày tỏ: "Trung Quốc là thị trường có tính cạnh tranh rất cao. Nơi đây còncó nhiều khó khăn khác về quan điểm, chính sách và công nghệ. Chúng tôi sẽ phảivượt qua tất cả những điều đó nếu như muốn đi sâu vào thị trường này. HiệnLinkedIn vẫn đang trong quá trình tìm hiểu thị trường."

Tương tự như Facebook, LinkedIn cho phép thành viên được tạo trang cá nhân vớiảnh và thông tin chi tiết và bản thân. Song khác với mục đích của Facebook,LinkedIn chuyên hướng tới lĩnh vực công ăn việc làm, tựa như một "sân chơi" tìmhoặc tuyển việc dành cho tất cả mọi người./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng TikTok trên nền quốc kỳ Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tòa án Tối cao Mỹ thông qua luật cấm TikTok

Mặc dù ứng dụng TikTok sẽ không biến mất ngay lập tức khỏi các điện thoại của người dùng hiện tại, nhưng người dùng mới sẽ không thể tải xuống ứng dụng, các bản cập nhật cũng sẽ bị vô hiệu hóa tại Mỹ.