China Mobile, nhà mạng lớn nhất thế giới tính theo số thuê bao, ngày 18/8 cho biết lợi nhuận trong nửa đầu năm của hãng này đã tăng 6,3% trong khi doanh số bán hàng được thúc đẩy bởi hoạt động sử dụng các thiết bị Internet di động ngày càng lớn.
Theo công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, lợi nhuận của hãng đạt 61,3 tỷ Nhân dân tệ (9,6 tỷ USD) trong sáu tháng kết thúc ngày 30/6. Trong khi đó, doanh thu tăng 8,8% lên 250,1 tỷ nhân dân tệ (39 tỷ USD).
China Mobile đã có thêm 32,8 triệu khách hàng trong nửa đầu năm, nâng tổng số người dùng lên 610 triệu tính đến cuối tháng Sáu.
Báo cáo kết quả kinh doanh trên được đưa ra trong bối cảnh China Mobile đã phát triển mạnh mẽ khi người Trung Quốc tích cực chuyển sang sử dụng điện thoại di động thay vì điện thoại cố định, cho dù tốc độ tăng trưởng khách hàng đã chậm lại so với mức hai con số trước đây khi thị trường bão hòa.
Trong cùng kỳ, doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh dữ liệu không dây của China Mobile tăng 42,8%, đóng góp vào mức biên lợi nhuận tổng thể đạt 24,5%.
China Mobile đã đẩy mạnh các dịch vụ phi truyền thống như Internet di động để thúc đẩy doanh thu từ các lĩnh vực kinh doanh gồm tải nhạc, dịch vụ thanh toán trực tuyến và mua sắm trên Internet.
China Mobile cũng dẫn đầu thị trường Trung Quốc đối với dịch vụ di động 3G với 35,03 triệu khách hàng 3G tính đến ngày 30/6./.
Theo công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, lợi nhuận của hãng đạt 61,3 tỷ Nhân dân tệ (9,6 tỷ USD) trong sáu tháng kết thúc ngày 30/6. Trong khi đó, doanh thu tăng 8,8% lên 250,1 tỷ nhân dân tệ (39 tỷ USD).
China Mobile đã có thêm 32,8 triệu khách hàng trong nửa đầu năm, nâng tổng số người dùng lên 610 triệu tính đến cuối tháng Sáu.
Báo cáo kết quả kinh doanh trên được đưa ra trong bối cảnh China Mobile đã phát triển mạnh mẽ khi người Trung Quốc tích cực chuyển sang sử dụng điện thoại di động thay vì điện thoại cố định, cho dù tốc độ tăng trưởng khách hàng đã chậm lại so với mức hai con số trước đây khi thị trường bão hòa.
Trong cùng kỳ, doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh dữ liệu không dây của China Mobile tăng 42,8%, đóng góp vào mức biên lợi nhuận tổng thể đạt 24,5%.
China Mobile đã đẩy mạnh các dịch vụ phi truyền thống như Internet di động để thúc đẩy doanh thu từ các lĩnh vực kinh doanh gồm tải nhạc, dịch vụ thanh toán trực tuyến và mua sắm trên Internet.
China Mobile cũng dẫn đầu thị trường Trung Quốc đối với dịch vụ di động 3G với 35,03 triệu khách hàng 3G tính đến ngày 30/6./.
Huy Lê (Vietnam+)