Nguyễn Sáng đã đạt tới đỉnh cao của của thời kỳ nghệ thuật hiện thực. Nghệ thuật của ông đã lưu dấu trong tiến trình của nghệ thuật hiện đại Việt Nam, khẳng định vị thế của một tài năng xuất chúng.
Cuốn sách “Họa sỹ Trịnh Hữu Ngọc-Di sản đặc biệt của mỹ thuật Đông Dương” dày 400 trang, gồm hơn 600 hình ảnh và tranh vẽ, được trình bày song ngữ Việt-Anh.
Các tác phẩm tại triển lãm đều là độc bản, là những sáng tạo cá nhân hết sức độc đáo và mang chứa những ý nghĩa sâu sắc, nhưng cũng là thành quả của sự phối hợp, kết nối của nhiều người, nhiều thế hệ.
Triển lãm là dịp để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh con người, văn hóa Việt Nam với bạn bè Hàn Quốc đồng thời là cơ hội để mọi người dân Việt Nam tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Hàn Quốc qua hội họa.
“Ego-Thông Linh” đang mở ra không gian mới, không gian của sự hòa quyện bản ngã con người và tương lai của xã hội để tạo ra những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống cộng đồng và cho chính mỗi người.
Họa sỹ Trần Xuân Phúc có hơn 40 năm vẽ Bác Hồ. Anh tâm niệm rằng tranh về Bác không chỉ là một tác phẩm truyền thông mà phải có câu chuyện, có tư tưởng.
Dù 2 năm qua chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, các tác giả trẻ vẫn nỗ lực sáng tạo. Nhiều tác phẩm có ngôn ngữ đương đại, đề cập đến những vấn đề toàn cầu, đặc biệt là vấn đề môi trường.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang biên soạn Dự thảo “Quy tắc ứng xử chung của nghệ sỹ" với hy vọng rằng có thể chấn chỉnh những hành vi sai phạm của những người hoạt động trong ngành văn hóa.
"Sắc đá" là câu chuyện về đất và người nơi địa đầu Tổ quốc. Những gam màu nóng-lạnh, những mảng màu sáng-tối đan xen đưa người xem trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc.
“Câu chuyện của hội họa luôn là sự ước ao những cái khác (lối nghĩ khác, cách bộc lộ tâm sự khác…); từ đó đưa tới những loại hình mới như tranh chân dung,” họa sỹ Lương Xuân Đoàn chia sẻ.