Các mạng xã hội như Facebook và Twitter đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho các công ty du lịch nhằm quảng bá, hướng dẫn và giúp đỡ các du khách khắp nơi trên thế giới lựa chọn địa điểm cũng như cân nhắc túi tiền của mình trước các chuyến du lịch dài ngày.
Công ty du lịch Bigwigs trong ngành du lịch cao cấp quốc tế (ILTM) tại hội trợ thứ 5 vừa qua nhìn nhận các trang mạng xã hội cộng đồng như những thanh công cụ quan trọng trong việc phát triển du lịch trong tuơng lai.
Tại một buổi hội thảo về du lịch diễn ra ở Cannes (Pháp), Klara Glowczewska, biên tập của tạp chí du lịch Conde Nast, cho biết trang mạng xã hội Facebook với hơn 600 triệu nguời dùng sẽ có ảnh hưởng lớn đến các du khách thông qua thị hiếu du lịch của họ.
Nhà thiết kế nội thất sinh ra tại Mỹ, Baroness Monica von Neumann, nói với tạp chí du lịch này rằng bà đã sử dụng các trang mạng du lịch để tham khảo các khách sạn và đánh giá của khách hàng. Bà nói: “Những lời bình luận của khách hàng thực sự hữu ích trong việc chọn lựa địa điểm du lịch.”
Lindsey Ueberoth, Giám đốc nhóm khách sạn được ưa thích trên thế thế giới thì cho rằng: “Có một xu hướng đang hình thành rất mạnh khi thế hệ những người Mỹ sinh ra sau thời kỳ chiến tranh, những người am hiểu về các trang mạng, liên kết cùng nhau trong mạng xã hội để du lịch.”
Matthew Upchurch, Giám đốc điều hành của mạng lưới các đại lý du lịch cao cấp, nhìn nhận Internet như một cơ hội cho ngành du lịch. Truyền thông là phương tiện tốt nhất để quảng cáo cho các khách tham quan. Chỉ cần click chuột và bạn sẽ chia sẽ các địa điểm du lịch tới rất nhiều bạn bè trên mạng.
Truyền thông cũng bắt đầu gây ảnh hưởng sâu rộng đến hoạt động kinh doanh các khu nghỉ dưỡng và các khách sạn sang trọng thông qua các chiêu quảng cáo để hút khách và đảm bảo thứ hạng cao. Các khách sạn đang tăng cường quảng cáo trên Facebook và Twitter về hoạt động, phương thức thanh toán và lời khuyên khách hàng.
Oliver Chavy, nhà điều hành chuỗi khách sạn và nhà nghỉ Conrad and Waldorf Astoria cho biết các khách sạn lớn đã mời những nhà quản lý mạng xã hội tới để giúp nâng cao danh tiếng của mình. Đặt phòng qua mạng chiếm 55-60% tổng doanh thu của ngành du lịch. Điều đó đồng nghĩa với việc một trang mạng quảng cáo du lịch kém sẽ hủy hoại danh tiếng của các khách sạn lớn đến mức nào.
Mạng xã hội du lịch không giới hạn đối với những người trẻ hay những người khá giả. Có khoảng 6,5 triệu người Mỹ trong độ tuổi đi làm là những người hoạt động trên mạng xã hội theo thống kê của Preferred Hotel Group.
Nhìn chung, giới chuyên môn đánh giá truyền thông trực tuyến sẽ là phần thiết yếu của chiến lược du lịch, tuy nhiên không phải vì thế mà các nhà điều hành du lịch và các đại lý du lịch lại đánh mất vai trò quan trọng truyền thống của mình./.
Công ty du lịch Bigwigs trong ngành du lịch cao cấp quốc tế (ILTM) tại hội trợ thứ 5 vừa qua nhìn nhận các trang mạng xã hội cộng đồng như những thanh công cụ quan trọng trong việc phát triển du lịch trong tuơng lai.
Tại một buổi hội thảo về du lịch diễn ra ở Cannes (Pháp), Klara Glowczewska, biên tập của tạp chí du lịch Conde Nast, cho biết trang mạng xã hội Facebook với hơn 600 triệu nguời dùng sẽ có ảnh hưởng lớn đến các du khách thông qua thị hiếu du lịch của họ.
Nhà thiết kế nội thất sinh ra tại Mỹ, Baroness Monica von Neumann, nói với tạp chí du lịch này rằng bà đã sử dụng các trang mạng du lịch để tham khảo các khách sạn và đánh giá của khách hàng. Bà nói: “Những lời bình luận của khách hàng thực sự hữu ích trong việc chọn lựa địa điểm du lịch.”
Lindsey Ueberoth, Giám đốc nhóm khách sạn được ưa thích trên thế thế giới thì cho rằng: “Có một xu hướng đang hình thành rất mạnh khi thế hệ những người Mỹ sinh ra sau thời kỳ chiến tranh, những người am hiểu về các trang mạng, liên kết cùng nhau trong mạng xã hội để du lịch.”
Matthew Upchurch, Giám đốc điều hành của mạng lưới các đại lý du lịch cao cấp, nhìn nhận Internet như một cơ hội cho ngành du lịch. Truyền thông là phương tiện tốt nhất để quảng cáo cho các khách tham quan. Chỉ cần click chuột và bạn sẽ chia sẽ các địa điểm du lịch tới rất nhiều bạn bè trên mạng.
Truyền thông cũng bắt đầu gây ảnh hưởng sâu rộng đến hoạt động kinh doanh các khu nghỉ dưỡng và các khách sạn sang trọng thông qua các chiêu quảng cáo để hút khách và đảm bảo thứ hạng cao. Các khách sạn đang tăng cường quảng cáo trên Facebook và Twitter về hoạt động, phương thức thanh toán và lời khuyên khách hàng.
Oliver Chavy, nhà điều hành chuỗi khách sạn và nhà nghỉ Conrad and Waldorf Astoria cho biết các khách sạn lớn đã mời những nhà quản lý mạng xã hội tới để giúp nâng cao danh tiếng của mình. Đặt phòng qua mạng chiếm 55-60% tổng doanh thu của ngành du lịch. Điều đó đồng nghĩa với việc một trang mạng quảng cáo du lịch kém sẽ hủy hoại danh tiếng của các khách sạn lớn đến mức nào.
Mạng xã hội du lịch không giới hạn đối với những người trẻ hay những người khá giả. Có khoảng 6,5 triệu người Mỹ trong độ tuổi đi làm là những người hoạt động trên mạng xã hội theo thống kê của Preferred Hotel Group.
Nhìn chung, giới chuyên môn đánh giá truyền thông trực tuyến sẽ là phần thiết yếu của chiến lược du lịch, tuy nhiên không phải vì thế mà các nhà điều hành du lịch và các đại lý du lịch lại đánh mất vai trò quan trọng truyền thống của mình./.
Tiểu Trác (Vietnam+)