Ngày 14/1, các nhà phát minh thuộc Viện dịch vụ và ứng dụng sáng tạo công nghệ tại Đài Loan (IDTBASI) cho hay, sản phẩm máy tự động nhận diện khuôn mặt của họ có thể ứng dụng nơi công cộng rất hiệu quả, nhằm phục vụ cho khả năng "bán hàng thông minh."
Khi kết hợp với một camera ghi lại khuôn mặt khách mua hàng, cỗ máy này sẽ phân tích độ tuổi, giới tính và các đặc điểm liên quan của họ, để đưa ra đề xuất hàng hóa phù hợp, như là thuốc mọc tóc cho người bị hói, hay đưa dao cạo cho ai "phong phú" râu ria.
Nhà nghiên cứu của Viện IDTBASI, Tsai Chi-hung phát biểu: "Công nghệ nhận diện khuôn mặt của chúng tôi ưu việt hơn những kỹ thuật đã có của Mỹ và Nhật Bản, bởi nó có khả năng 'khuyên nhủ' khách hàng cần gì, nên mua gì."
Theo Tsai, không chỉ hữu dụng với người hói hay người nhiều râu, cỗ máy này còn biết lựa chọn sản phẩm làm đẹp cho phái nữ, hay đồ uống tốt cho sức khỏe đối với người có tuổi.
Ngoài ra, một đặc điểm rất đáng chú ý khác của máy nhận diện khuôn mặt IDTBASI là khả năng "kiểm điểm và rút kinh nghiệm," khi nó biết ghi lại các lựa chọn riêng của những khách hàng không đồng tình với lời khuyên mua hàng của nó, để từ đó nhận ra "khuyết điểm" nhằm tự cải thiện những đề xuất mua hàng trong tương lai được chính xác và phù hợp hơn./.
Khi kết hợp với một camera ghi lại khuôn mặt khách mua hàng, cỗ máy này sẽ phân tích độ tuổi, giới tính và các đặc điểm liên quan của họ, để đưa ra đề xuất hàng hóa phù hợp, như là thuốc mọc tóc cho người bị hói, hay đưa dao cạo cho ai "phong phú" râu ria.
Nhà nghiên cứu của Viện IDTBASI, Tsai Chi-hung phát biểu: "Công nghệ nhận diện khuôn mặt của chúng tôi ưu việt hơn những kỹ thuật đã có của Mỹ và Nhật Bản, bởi nó có khả năng 'khuyên nhủ' khách hàng cần gì, nên mua gì."
Theo Tsai, không chỉ hữu dụng với người hói hay người nhiều râu, cỗ máy này còn biết lựa chọn sản phẩm làm đẹp cho phái nữ, hay đồ uống tốt cho sức khỏe đối với người có tuổi.
Ngoài ra, một đặc điểm rất đáng chú ý khác của máy nhận diện khuôn mặt IDTBASI là khả năng "kiểm điểm và rút kinh nghiệm," khi nó biết ghi lại các lựa chọn riêng của những khách hàng không đồng tình với lời khuyên mua hàng của nó, để từ đó nhận ra "khuyết điểm" nhằm tự cải thiện những đề xuất mua hàng trong tương lai được chính xác và phù hợp hơn./.
Văn Hưng (Vietnam+)