Tình hình kinh tế khó khăn của đất nước và thế giới nói chung ảnh hưởng không nhỏ đến các quyết định đi du lịch trong kỳ nghỉ hè của du khách.
Vì vậy, để chuẩn bị tốt cho mùa du lịch này, hầu hết các công ty du lịch lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tung ra rất nhiều “chiêu” khuyến mại đa dạng và hấp dẫn. Đồng thời kết hợp với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietjetAir… thực hiện các chương trình giảm vé máy bay nhằm kích thích tiêu dùng của du khách.
Những hình thức trên đã tạo ra hiệu ứng tích cực, tuy nhiên, số đơn vị lữ hành có mức tăng trưởng dương trong dịp này vẫn ở mức rất hạn chế.
Theo đánh giá chung của các công ty du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, kinh doanh du lịch dịp hè 2012 của các đơn vị du lịch lữ hành trên địa bàn thành phố có tăng, nhưng không đáng kể, trung bình khoảng 10% đối với các thương hiệu uy tín.
Tăng trưởng chủ yếu tăng ở phân khúc thị trường nội địa, tỷ lệ tăng giữa các công ty có thương hiệu lớn và các công ty nhỏ cũng rất khác nhau.
Trong đó tăng trưởng tốt nhất (đến thời điểm hiện nay) có thể kể đến đầu tiên là Vietravel với mức tăng trưởng đạt khoảng 31% (với khoảng 73.000 lượt khách), Liên bang Travelink tăng 12-15%, Saigontourist tăng hơn 10%...
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông, Công ty du lịch Vietravel nhận định nguyên nhân chính tạo nên sự tăng trưởng “trái chiều” trong tình hình hiện nay phần lớn là do sự tập trung của du khách vào các thương hiệu uy tín. Bởi các công ty này vốn đã dễ dàng thuyết phục du khách từ yếu tố chất lượng, sau đó lại thêm các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng hấp dẫn./.
Vì vậy, để chuẩn bị tốt cho mùa du lịch này, hầu hết các công ty du lịch lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tung ra rất nhiều “chiêu” khuyến mại đa dạng và hấp dẫn. Đồng thời kết hợp với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietjetAir… thực hiện các chương trình giảm vé máy bay nhằm kích thích tiêu dùng của du khách.
Những hình thức trên đã tạo ra hiệu ứng tích cực, tuy nhiên, số đơn vị lữ hành có mức tăng trưởng dương trong dịp này vẫn ở mức rất hạn chế.
Theo đánh giá chung của các công ty du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, kinh doanh du lịch dịp hè 2012 của các đơn vị du lịch lữ hành trên địa bàn thành phố có tăng, nhưng không đáng kể, trung bình khoảng 10% đối với các thương hiệu uy tín.
Tăng trưởng chủ yếu tăng ở phân khúc thị trường nội địa, tỷ lệ tăng giữa các công ty có thương hiệu lớn và các công ty nhỏ cũng rất khác nhau.
Trong đó tăng trưởng tốt nhất (đến thời điểm hiện nay) có thể kể đến đầu tiên là Vietravel với mức tăng trưởng đạt khoảng 31% (với khoảng 73.000 lượt khách), Liên bang Travelink tăng 12-15%, Saigontourist tăng hơn 10%...
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông, Công ty du lịch Vietravel nhận định nguyên nhân chính tạo nên sự tăng trưởng “trái chiều” trong tình hình hiện nay phần lớn là do sự tập trung của du khách vào các thương hiệu uy tín. Bởi các công ty này vốn đã dễ dàng thuyết phục du khách từ yếu tố chất lượng, sau đó lại thêm các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng hấp dẫn./.
Lan Phương (TTXVN)