Thượng viện Mỹ ngày 4/4 đã thông qua một sáng kiến trong nỗ lực nhằm thu hẹp khoảng cách của Mỹ với các quốc gia châu Á phát triển về công nghệ rôbốt.
Việc thực hiện sáng kiến này sẽ dẫn đến sự ra đời của một đạo luật đầu tư nhiều hơn cho ngành giáo dục.
Theo kế hoạch, chương trình dạy học của các nhà trường sẽ có nhiều thời lượng hơn cho các môn học khoa học và công nghệ.
Nghị sỹ Jeanne Shaheen, người bảo trợ sáng kiến trên, cho rằng học sinh cần được cọ sát nhiều hơn với các môn học như khoa học, công nghệ, cơ khí và toán (STEM), điểm khởi đầu quan trọng để tìm được nghề có thu nhập cao hiện nay và trong tương lai.
Bà Shaheen đã nêu ví dụ về các học sinh trung học thể hiện các dự án táo bạo bên ngoài trường học trong một phiên điều trần của Thượng viện. Bà cho rằng sáng kiến này chỉ là một trong số rất nhiều việc cần phải làm để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực tự động hóa, và nói thêm rằng "những người trẻ tuổi tham gia chương trình sẽ thấy thú vị với những môn học, khoa học-toán-kỹ thuật và công nghệ. Họ sẽ sẵn sàng cho việc làm chủ các môn học này ở trường cao đẳng. Vì vậy, đây là một trong những lĩnh vực cần được đầu tư."
Theo số liệu trích dẫn trong dự luật (đầu tư nhiều hơn cho giáo dục), hiện chỉ có 5% sinh viên tốt nghiệp đại học của Mỹ là kỹ sư. Tỷ lệ này ở châu Á là 20% và riêng ở Trung Quốc là 33%./.
Việc thực hiện sáng kiến này sẽ dẫn đến sự ra đời của một đạo luật đầu tư nhiều hơn cho ngành giáo dục.
Theo kế hoạch, chương trình dạy học của các nhà trường sẽ có nhiều thời lượng hơn cho các môn học khoa học và công nghệ.
Nghị sỹ Jeanne Shaheen, người bảo trợ sáng kiến trên, cho rằng học sinh cần được cọ sát nhiều hơn với các môn học như khoa học, công nghệ, cơ khí và toán (STEM), điểm khởi đầu quan trọng để tìm được nghề có thu nhập cao hiện nay và trong tương lai.
Bà Shaheen đã nêu ví dụ về các học sinh trung học thể hiện các dự án táo bạo bên ngoài trường học trong một phiên điều trần của Thượng viện. Bà cho rằng sáng kiến này chỉ là một trong số rất nhiều việc cần phải làm để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực tự động hóa, và nói thêm rằng "những người trẻ tuổi tham gia chương trình sẽ thấy thú vị với những môn học, khoa học-toán-kỹ thuật và công nghệ. Họ sẽ sẵn sàng cho việc làm chủ các môn học này ở trường cao đẳng. Vì vậy, đây là một trong những lĩnh vực cần được đầu tư."
Theo số liệu trích dẫn trong dự luật (đầu tư nhiều hơn cho giáo dục), hiện chỉ có 5% sinh viên tốt nghiệp đại học của Mỹ là kỹ sư. Tỷ lệ này ở châu Á là 20% và riêng ở Trung Quốc là 33%./.
(TTXVN/Vietnam+)