Ngân hàng đầu tiên đạt tiêu chuẩn ISO 20000 về công nghệ thông tin

TPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại triển khai thành công và đạt tiêu chuẩn ISO 20000.
Ngân hàng đầu tiên đạt tiêu chuẩn ISO 20000 về công nghệ thông tin ảnh 1Ông Quách Thạch Thi – Giám đốc ISC Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) trao chứng chỉ quốc tế ISO 20000 cho TPBank. (Nguồn: TPBank)

Qua 2 vòng đánh giá khắt khe của ISC Global, Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) đã trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại triển khai thành công và đạt tiêu chuẩn ISO 20000.

ISO 20000 là tiêu chuẩn đo lường chất lượng quản trị dịch vụ công nghệ thông tin duy nhất trên thế giới, giúp xác định và đánh giá các quá trình then chốt liên quan đến hoạt động quản lý dịch vụ công nghệ thông tin hiệu quả để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng của các tổ chức, doanh nghiệp.

[TPBank triển khai thẻ Visa payWave - chạm nhẹ là thanh toán]

Tiêu chuẩn này tập hợp nhiều quy định và yêu cầu bắt buộc doanh nghiệp cần thực hiện để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng hiệu quả và bảo mật như quản lý tính sẵn sàng và liên tục của dịch vụ, quản lý các mức cam kết chất lượng dịch vụ, quản lý an toàn thông tin, quản lý thay đổi, quản lý sự cố…

Những rủi ro về công nghệ thông tin đang là nỗi lo lắng không chỉ của doanh nghiệp mà cả rất nhiều khách hàng. Bên cạnh các cuộc tấn công có chủ đích, các cá nhân và doanh nghiệp cũng có thể gặp phải những rủi ro đối với thông tin nếu các quy trình quản lý, vận hành của đơn vị cung cấp dịch vụ không đảm bảo; chất lượng dịch vụ khách hàng hạn chế như: không đảm bảo an ninh bảo mật, thời gian phản hồi chậm…

Thấu hiểu những lo lắng của khách hàng, TPBank luôn hướng tới việc xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin theo chuẩn quốc tế và liên tục cập nhật công nghệ mới nhất để đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất, đem lại sự an tâm tối đa cho khách hàng.

Trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ ISO 20000, TPBank đã cơ bản hoàn thiện tổng thể và toàn diện mô hình quản trị dịch vụ công nghệ thông tin chuyên nghiệp, hiệu quả, bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế, đem lại sự an tâm cao nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục