MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach – Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Carousell Group đã công bố Báo cáo Thương mại điện tử mua bán đồ đã qua sử dụng năm 2022 (tạm dich: Carousell Recommerce Index 2022). Báo cáo này cho thấy tác động tích cực đối với sự phát triển bền vững nhờ việc mua bán đồ đã qua sử dụng của hàng chục triệu người dùng Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Trong 10 năm qua, người dùng Carousell ở các thị trường trên đã kéo dài vòng đời của hàng triệu mặt hàng, bao gồm: 76,8 triệu món đồ thời trang, 33,9 triệu thiết bị điện tử, 26,6 triệu vật dụng sở thích và đồ chơi, 11,1 triệu mặt hàng đồ gia dụng và nội thất; và 10,6 triệu món đồ dành cho bà mẹ và bé sơ sinh.

Để minh họa thêm cho tác động, số lượng danh sách thời trang đã qua sử dụng có thể cung cấp cho 70% dân số ở Philippines một bộ trang phục. Ngoài ra, giả sử tất cả các thiết bị điện tử đã qua sử dụng được liệt kê là iPhone X, thì chiều cao khi xếp chồng các thiết bị lên nhau tương đương với hơn 1.600 lần chiều cao của Núi Pulag.

Báo cáo cũng nhấn mạnh các xu hướng chính ở thị trường Philippines:

– Top 3 danh mục phổ biến nhất để bán đồ cũ: Thời trang, Các sở thích (Hobbies) & Đồ chơi, Trẻ sơ sinh & Trẻ nhỏ

– Top 3 danh mục đồ cũ phổ biến nhất để tìm kiếm và duyệt: Thời trang, Các sở thích & Đồ chơi, Hàng điện tử

– Top 3 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất cho đồ cũ: Zara, Uniqlo và iPhone.

Báo cáo bao gồm dữ liệu từ 9 thương hiệu thuộc Carousell Group tại các thị trường Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan là Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, One Shift, Ox Luxe, Ox Street và Refash.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, Carousell Group mang đến các nền tảng ứng dụng di động giúp việc mua bán, thanh lý một cách dễ dàng, hiệu quả, giúp kéo dài thời gian sử dụng của các sản phẩm, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và hướng tới tiêu dùng bền vững. Sau 10 năm phát triển từ mô hình rao vặt người tiêu dùng với người tiêu dùng (Customer to Customer: C2C), Carousell Group hiện dẫn đầu trong lĩnh vực recommerce (reverse commerce – thương mại điện tử đồ đã qua sử dụng) tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.

Ông Djon Nacario, Tổng giám đốc của Carousell Philippines, cho biết: “Khi Philippines đang dần phục hồi sau tác động tài chính của đại dịch COVID-19, chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người tiêu dùng cân nhắc và mua đồ cũ như lựa chọn đầu tiên của họ. Carousell Recommerce Index đóng vai trò là hướng dẫn quan trọng để giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về hành vi thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trong thời kỳ hậu COVID-19 và cách chúng tôi có thể khám phá việc phát triển các tính năng bổ sung để giúp cải thiện trải nghiệm trên thị trường và cung cấp những cách thậm chí còn hiệu quả hơn để thúc đẩy tăng trưởng thương mại mua bán đồ đã qua sử dụng”.

Báo cáo Carousell Recommerce Index (ấn bản kỷ niệm 10 năm) có sẵn đẻ tải xuống tại  http://press.carousell.com/carousell-green

Hashtag: #CarousellGroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là nền tảng đa danh mục hàng đầu dành cho đồ cũ ở Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới mua bán đồ đã qua sử dụng. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, Carousell Group có sự hiện diện hàng đầu tại 9 thị trường, với các thương hiệu Carousell, Chợ Tốt, Laku6, Mudah.my, OneKyat, Ox Luxe, Ox Street và Refash, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Carousell Group được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India. Có thể truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.



Giang Tran