Công ty Hitachi Zosen ngày 25/12 chính thức ra mắt máy khoan đường hầm lớn nhất thế giới nặng 7.000 tấn với đường kính 17,45m và tổng chiều dài lên tới 110m tại công trường của hãng này ở quận Tây, thành phố Sakai, Osaka.
Đây là máy khoan được công ty này chế tạo với khoản đầu tư 6 tỷ yen từ Sở giao thông vận tải tiểu bang Washington hồi tháng 10/2011 và đến tháng 12/2012, công việc chế tạo cỗ máy khổng lồ này này đã hoàn tất.
Chiếc máy đào hầm này được lắp đặt các máy cắt ở phần đầu và có dạng hình trụ theo phương nằm ngang. Tháng 3/2013, cỗ máy khoan khổng lồ này sẽ rời công trường Sakai, Osaka, tới thành phố Seattle, phía Tây tiểu bang Washington.
Từ tháng 6/2013, Sở giao thông Washington dự kiến khởi công kế hoạch đào một đường hầm dài 2.856m trong vòng 1 năm rưỡi nhằm thay thế cho hệ thống đường cao tốc trên cao đã quá cũ kỹ của Seattle.
Hitachi Zosen là hãng chế tạo máy khoan hầm hàng đầu của Nhật Bản và đã cung cấp trên 1.200 máy khoan hầm các loại ở cả trong lẫn ngoài nước.
Giám đốc Công trường Sakai, ông Yamada Resshi cho biết: “Với thử thách thực sự của đơn đặt hàng lần này, chúng tôi muốn tạo ra một nền móng vững chắc cho công việc kinh doanh máy khoan hầm của hãng”./.
Đây là máy khoan được công ty này chế tạo với khoản đầu tư 6 tỷ yen từ Sở giao thông vận tải tiểu bang Washington hồi tháng 10/2011 và đến tháng 12/2012, công việc chế tạo cỗ máy khổng lồ này này đã hoàn tất.
Chiếc máy đào hầm này được lắp đặt các máy cắt ở phần đầu và có dạng hình trụ theo phương nằm ngang. Tháng 3/2013, cỗ máy khoan khổng lồ này sẽ rời công trường Sakai, Osaka, tới thành phố Seattle, phía Tây tiểu bang Washington.
Từ tháng 6/2013, Sở giao thông Washington dự kiến khởi công kế hoạch đào một đường hầm dài 2.856m trong vòng 1 năm rưỡi nhằm thay thế cho hệ thống đường cao tốc trên cao đã quá cũ kỹ của Seattle.
Hitachi Zosen là hãng chế tạo máy khoan hầm hàng đầu của Nhật Bản và đã cung cấp trên 1.200 máy khoan hầm các loại ở cả trong lẫn ngoài nước.
Giám đốc Công trường Sakai, ông Yamada Resshi cho biết: “Với thử thách thực sự của đơn đặt hàng lần này, chúng tôi muốn tạo ra một nền móng vững chắc cho công việc kinh doanh máy khoan hầm của hãng”./.
Hữu Thắng/Tokyo (Vietnam+)