Vietnam Airlines cũng đang từng bước mở rộng sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững trên các đường bay nội địa, quốc tế nhằm giảm phát thải và phát triển hàng không xanh tại Việt Nam.
Hiện nay, các hãng tàu có xu hướng đưa vào khai thác những con tàu chạy bằng nhiên liệu xanh, cắt giảm các tàu cũ chạy nhiên liệu thông thường nhằm bảo vệ môi trường.
Theo đại diện The Green Solutions, Việt Nam có nắng, gió, nước biển - 3 nguyên liệu chủ yếu để sản xuất hydro Xanh, đây là điều kiện giúp Việt Nam trở thành trung tâm phát triển Xanh của châu Á.
Sau khi thử nghiệm thành công, Virgin Atlantic cùng với các đối tác Rolls-Royce, Boeing, BP... đã được cấp phép thực hiện chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững.
Hai năm sau khi lần đầu tiên đề xuất dự luật thuế nhiên liệu hàng không, các nước thành viên Liên minh châu Âu vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về chủ trương này.
Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga cho rằng mức giảm nhu cầu khí đốt toàn cầu trong năm 2022 ước tính khoảng 65 tỷ m3 và "55 tỷ m3 trong số này rơi vào 27 quốc gia châu Âu."
Nhật báo Le Figaro cho biết hãng hàng không Air France-KLM vừa công bố đạt được một thỏa thuận với tập đoàn năng lượng TotalEnergies để mua 800.000 tấn nhiên liệu xanh trong vòng 10 năm tới.
Thyssenkrupp và TGS đặt mục tiêu sản xuất hằng năm 216.000 tấn ammoniac xanh và 36.000 tấn hydro xanh để hỗ trợ các nỗ lực trung hòa carbon, góp phần giảm thiểu các ảnh hưởng do biến đổi khí hậu.
Đề xuất của EC nhằm giảm giá năng lượng vì mùa Đông sắp tới ở khu vực châu Âu trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu xảy ra do các nền kinh tế bắt đầu hoạt động trở lại ở mức độ cao.