Ngày 23/7, hãng tin Reuters dẫn nguồn từ báo Financial Times cho hay, tập đoàn Nokia đang xem xét thay đổi chiến lược marketing của họ, nhằm sẵn sàng chuẩn bị trước thềm ra mắt mẫu smartphone chạy Windows 8 vào mùa Thu.
Nguồn tin trên tiết lộ rằng hãng điện thoại Phần Lan đã tiến hành đàm phán bí mật với các nhà mạng của châu Âu để tạo ra “cơ hội dành riêng” cho màn ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới chạy nền tảng Windows 8 của Microsoft.
Trong số những nhà mạng tham gia thảo luận với Nokia thì có tên của hãng viễn thông France Telecom, dù tới thời điểm này thì vẫn chưa có thỏa thuận nào được “chốt.”
Trước đây, Nokia vẫn thường cố gắng “đẩy” lượng sản phẩm của họ nhiều nhất có thể tới tay người tiêu dùng thông qua tất cả các kênh tiêu thụ, và điều này bị cho là không phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay, khi các nhà mạng không được coi trọng, trong khi họ đang đóng vai trò ngày càng lớn trong việc hỗ trợ smartphone của người dùng.
Do vậy, việc thay đổi chiến lược bằng cách tiếp cận nhà mạng, trao cho họ những quyền lợi tài chính để đổi lấy sự giúp đỡ kênh phân phối đang là bước đi tích cực mới mà Nokia cố gắng thực hiện để không bị tụt lại so với những đối thủ nhanh nhạy như Apple và Samsung./.
Nguồn tin trên tiết lộ rằng hãng điện thoại Phần Lan đã tiến hành đàm phán bí mật với các nhà mạng của châu Âu để tạo ra “cơ hội dành riêng” cho màn ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới chạy nền tảng Windows 8 của Microsoft.
Trong số những nhà mạng tham gia thảo luận với Nokia thì có tên của hãng viễn thông France Telecom, dù tới thời điểm này thì vẫn chưa có thỏa thuận nào được “chốt.”
Trước đây, Nokia vẫn thường cố gắng “đẩy” lượng sản phẩm của họ nhiều nhất có thể tới tay người tiêu dùng thông qua tất cả các kênh tiêu thụ, và điều này bị cho là không phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay, khi các nhà mạng không được coi trọng, trong khi họ đang đóng vai trò ngày càng lớn trong việc hỗ trợ smartphone của người dùng.
Do vậy, việc thay đổi chiến lược bằng cách tiếp cận nhà mạng, trao cho họ những quyền lợi tài chính để đổi lấy sự giúp đỡ kênh phân phối đang là bước đi tích cực mới mà Nokia cố gắng thực hiện để không bị tụt lại so với những đối thủ nhanh nhạy như Apple và Samsung./.
Văn Hưng (Vietnam+)