Do vướng mặt bằng giữa tuyến song hành, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh cho biết trước mắt sẽ đưa vào khai thác một đoạn dài 2km từ ngày 30/12 tới.
Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra khi một ôtô khách biển số 34B-031.33 đâm vào sau ôtô tải, tại km 41+100m Quốc lộ 5, thuộc xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, trên đường Hà Nội đi Hải Phòng,
Sở Giao thông Vận tải Hải Dương đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp kiểm soát phương tiện đảm bảo tải trọng và khoảng cách lưu thông trên cầu Vạn, cầu Cậy, cầu Đáy, cầu Di Linh…
Vụ tai nạn xảy ra lúc 14 giờ 50 ngày 26/5, Km 64+590, Quốc lộ 5 thuộc xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành, khiến 3 người bị thương; 3 xe hư hỏng và Quốc lộ 5 hướng đi Hà Nội-Hải Phòng bị ùn tắc cục bộ.
Để giảm tai nạn giao thông đường sắt, Cục Cảnh sát Giao thông chỉ đạo Công an địa phương rà soát, tham mưu chính quyền địa phương xóa bỏ các lối đi tự mở, đề xuất mở đường ngang tại vị trí đảm bảo.
Một thanh niên đã va chạm vào dải phân cách giữa đường Quốc lộ 5, bị xây xát nhẹ nhưng người này rời hiện trường, bỏ lại chiếc xe máy được cho là tang vật một vụ mất cắp vào ngày 6/9.
Tàu hỏa LP3 chạy tuyến Hà Nội-Hải Phòng đã va chạm với xe ôtô 34A-590.xx khiến xe ôtô bị văng ra xa và hư hỏng nặng, cả 5 người ngồi trên ôtô bị thương, sau đó 1 nạn nhân đã không qua khỏi.
Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam thông tin Cục vừa có buổi làm việc với các cơ quan liên quan để thống nhất việc đưa 4 bộ cân kiểm soát tải trọng xe tự động vào sử dụng tại Quốc lộ 5.
Chiều 15/3, một vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra tại Quốc lộ 5 chiều Hà Nội đi Hải Phòng đoạn qua địa phận huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, khiến nơi này bị ùn tắc cục bộ đến tận tối.
Dự án nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Máng Nước-Quốc lộ 5 tại huyện An Dương được khởi công xây dựng chiều 7/1, với tổng mức đầu tư dự án 689 tỷ đồng.
Việc cải tạo nâng cấp các cầu vượt qua Quốc lộ 5 cần nguồn kinh phí lớn, công việc giải phóng mặt bằng phức tạp... trong khi doanh thu từ nguồn thu phí trên Quốc lộ 5 chưa đảm bảo mức thu.
Xe ôtô đầu kéo15C-255.80 hướng Hà Nội-Hải Phòng đã va chạm với ba xe ôtô đang chạy cùng chiều khiến 1 người tử vong, 2 tài xế bị thương, năm xe ôtô hư hỏng.
Hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe điện tử tự động hiện đại nhất Việt Nam được thí điểm đưa vào hoạt động trên Quốc lộ 5 đã "quét sạch" xe chở hàng quá tải.
Dự án đường giao thông Đông-Tây, huyện Kim Thành, tỉnh Hài Dương có tổng mức đầu tư 1.497 tỷ đồng là công trình giao thông quan trọng kết nối các tuyến Quốc lộ 18-Quốc lộ 5-Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Trái với dự đoán của nhiều người, tình hình giao thông tại các cửa ngõ ra-vào Hà Nội trong chiều ngày 3/5 bất ngờ thông thoáng, do một số người dân từ các tỉnh đã trở về Thủ đô từ những ngày trước đó.
Nhiều tuyến đường tại thành phố Hà Nội được trồng loại cây bàng Đài Loan để nâng cao giá trị cảnh quan, mang đến hình ảnh mới lạ, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đối với các phương tiện loại 2, loại 3, loại 4 và loại 5.
Từ 18 giờ ngày 4/8/2021, Hải Phòng tạm dừng lưu thông xe tải từ 4 trục trở lên trên nhiều tuyến đường; lập thêm các chốt phụ kiểm soát dịch bệnh để kiểm soát người và phương tiện vào thành phố.
Không chỉ gặp khó khăn, vướng mắc ở hai tấm "giấy thông hành": giấy chứng nhận xét nghiệm và giấy nhận diện phương tiện "luồng xanh," doanh nghiệp còn khốn khổ với khái niệm "hàng hóa thiết yếu."
Ngày 21/7 tại một số chốt kiểm soát, phòng chống dịch ở các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội như chốt tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, chốt tại Quốc lộ 5, giao thông đã thông thoáng trở lại.