Sharp tăng cường sự hiện diện ở Trung Quốc

Tập đoàn điện tử Sharp Corp, nổi tiếng về các sản phẩm màn hình tinh thể lỏng (LCD) AQUOS và pin Mặt trời của Nhật Bản, vừa thông báo kế hoạch mở rộng sự hiện diện tại Trung Quốc với hy vọng trở thành nhãn hiệu tivi hàng đầu tại thị trường khổng lồ này.

Tập đoàn điện tử Sharp Corp, nổi tiếng về các sản phẩm màn hình tinh thể lỏng (LCD) AQUOS và pin Mặt trời của Nhật Bản, vừa thông báo kế hoạch mở rộng sự hiện diện tại Trung Quốc với hy vọng trở thành nhãn hiệu tivi hàng đầu tại thị trường khổng lồ này.
 
Theo Chủ tịch Sharp Corp., Mikio Katayama, trong bối cảnh triển vọng thị trường Mỹ và châu Âu còn ảm đạm, Sharp đang đàm phán với các đối tác về kế hoạch xây nhà máy tại Trung Quốc để sản xuất những sản phẩm chất lượng cao và giá thấp dành cho thị trường này.
 
Sharp dự kiến làm ăn có lãi trở lại trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2010, sau khi chịu thua lỗ lần đầu tiên trong tài khóa 2008-2009 do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu.
 
Trong tài khóa hiện nay, Sharp hy vọng bán được 1,2 triệu chiếc tivi LCD tại Trung Quốc, so với 1,04 triệu chiếc tài khóa trước, và tổng cộng 10 triệu chiếc LCD trên toàn cầu.
 
Sharp đang tập trung vào việc tự xây dựng thương hiệu mạnh tại thị trường Trung Quốc và xin Bắc Kinh cấp phép cho sản phẩm của hãng theo chương trình mới về trợ cấp cho người dân nông thôn mua sắm các thiết bị gia dụng.
 
Theo ông Katayama, cơ hội cho Sharp tại Trung Quốc trái ngược với các thị trường đã chín muồi hơn ở Tây Âu. Tây Âu không phải là thị trường Sharp có thương hiệu mạnh và hãng cũng khó tìm ngân hàng tài trợ vốn cho các dự án ở châu Âu. Trong khi đó, triển vọng tai Mỹ cũng khá phức tạp do có nhiều đối thủ lớn của Sharp đã chiếm lĩnh thị trường này./.
 
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục