Theo nhận định của nhà phân tích Kevin Chang đến từ hãng tư vấn Citigroup Global Markets, trong tháng Sáu này, HTC One sẽ không còn mang lại doanh thu khủng cho nhà sản xuất nữa.
Trước đó trong tháng Năm, hãng HTC có được kết quả kinh doanh tích cực khi mẫu smartphone cao cấp HTC One đạt doanh số đáng nể.
Cụ thể, HTC One đã có lượng bán tới 5 triệu đơn vị sản phẩm, giúp HTC tăng doanh thu tới 48% so với tháng trước đó và là mức doanh thu cao nhất trong 11 tháng trở lại đây.
Tuy nhiên chuyên gia Chang chỉ ra rằng lượng tiêu thụ HTC One có thể chiếm tới một nửa tổng số thiết bị mà HTC bán được, tức là chỉ có duy nhất sản phẩm này trở thành “cứu cánh” cho hãng điện thoại Đài Loan.
Ông Chang tin rằng lượng tiêu thụ HTC One đã đạt mức đỉnh, trong khi lượng bán các sản phẩm khác của HTC vẫn yếu, bởi vậy doanh thu mà hãng này đạt được trong tháng Sáu sẽ không còn bất ngờ cao vọt như hồi tháng Năm.
Theo chuyên gia Chang, để tiếp tục giữ phong độ, HTC cần phải tính toán chiến lược mới sau sự thành công với HTC One./.
Trước đó trong tháng Năm, hãng HTC có được kết quả kinh doanh tích cực khi mẫu smartphone cao cấp HTC One đạt doanh số đáng nể.
Cụ thể, HTC One đã có lượng bán tới 5 triệu đơn vị sản phẩm, giúp HTC tăng doanh thu tới 48% so với tháng trước đó và là mức doanh thu cao nhất trong 11 tháng trở lại đây.
Tuy nhiên chuyên gia Chang chỉ ra rằng lượng tiêu thụ HTC One có thể chiếm tới một nửa tổng số thiết bị mà HTC bán được, tức là chỉ có duy nhất sản phẩm này trở thành “cứu cánh” cho hãng điện thoại Đài Loan.
Ông Chang tin rằng lượng tiêu thụ HTC One đã đạt mức đỉnh, trong khi lượng bán các sản phẩm khác của HTC vẫn yếu, bởi vậy doanh thu mà hãng này đạt được trong tháng Sáu sẽ không còn bất ngờ cao vọt như hồi tháng Năm.
Theo chuyên gia Chang, để tiếp tục giữ phong độ, HTC cần phải tính toán chiến lược mới sau sự thành công với HTC One./.
Văn Hưng (Vietnam+)