Sony: Dữ liệu tín dụng bị đánh cắp được mã hóa

Theo Sony, dữ liệu tín dụng của khách hàng đã được mã hóa trên hệ thống nên dù đã ăn cắp thì tin tặc cũng chưa thể lợi dụng.
Trong hoàn cảnh mạng PlayStation chưa thể khắc phục và nhiều thông tin cá nhân của khách hàng bị đánh cắp, Sony đã mang đến một tia hy vọng cho các nạn nhân khi khẳng định dữ liệu tín dụng của khách hàng đã được mã hóa trên hệ thống

Hãng Sony, hiện đang đứng trước nguy cơ bị người dùng khởi kiện, cho biết dù giới tin tặc có ăn cắp được những thông tin này thì họ cũng không thể lợi dụng ngay lập tức

Hiện Sony chưa thể khẳng định mức mã hóa có độ khó đến như thế nào, và vẫn bỏ ngỏ khả năng tin tặc có thể giải mã những dữ liệu có độ bảo mật mã hóa thấp.

Cho đến nay, hãng chủ quản của PlayStation vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào rõ ràng về việc các dữ liệu tín dụng đã bị những kẻ tấn công lợi dụng.

Trước đó, Sony đã đưa ra thông báo gây sốc cho người dùng, khi nói rằng những thông tin tài khoản gồm tên, ngày sinh, địa chỉ mail, dữ liệu tín dụng và thông tin đăng nhập mạng PlayStation đã bị tin tặc lấy cắp. Trong đó, ngoài dữ liệu tín dụng thì các thông tin khác đều không được mã hóa./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục