Trong khi dư luận đang hướng vào Apple với dự án tạo ra TV hoàn toàn mới so với truyền thống, thì vừa qua CEO Howard Stringer của hãng Sony đã lên tiếng xác nhận rằng, họ cũng đang thực hiện kế hoạch phát triển dòng TV đặc biệt.
CEO Stringer bày tỏ với Nhật báo Phố Wall: “Hiện nay, chúng tôi đang dồn trọng tâm vào phần nghiên cứu phát triển bộ TV mới khác biệt so với trước, để đáp ứng nhu cầu giải trí theo xu hướng mới. Sony không thể bán mãi những bộ TV hiện nay, bởi hiệu quả kinh tế không được đảm bảo.”
Vị giám đốc điều hành của Sony cũng tin chắc rằng cố thuyền trưởng tài ba Steve Jobs của Apple đã nhìn ra tương lai của loại TV hoàn toàn mới, song Stringer nhận định “sẽ phải mất nhiều thời gian để chuyển đổi từ kiểu TV quen thuộc sang một dạng khác biệt hẳn.”
Trong khi nhiều nguồn tin rò rỉ hé lộ rằng, Apple sẽ “nhúng” phần mềm Siri vào TV của họ, thì Stringer lại không nêu ra cụ thể hướng thay đổi dành cho bộ TV “hoàn toàn khác biệt” của họ.
Tuy nhiên, CEO của Sony tỏ ra rất tự tin với khả năng cạnh tranh cùng Apple trong lĩnh vực này.
Trong những quý vừa qua, hãng công nghệ Nhật Bản đã ghi nhận tình hình kinh doanh TV kém sáng sủa, và đây có thể là nguyên nhân thúc đẩy Sony vươn lên nắm bắt những xu hướng mới./.
CEO Stringer bày tỏ với Nhật báo Phố Wall: “Hiện nay, chúng tôi đang dồn trọng tâm vào phần nghiên cứu phát triển bộ TV mới khác biệt so với trước, để đáp ứng nhu cầu giải trí theo xu hướng mới. Sony không thể bán mãi những bộ TV hiện nay, bởi hiệu quả kinh tế không được đảm bảo.”
Vị giám đốc điều hành của Sony cũng tin chắc rằng cố thuyền trưởng tài ba Steve Jobs của Apple đã nhìn ra tương lai của loại TV hoàn toàn mới, song Stringer nhận định “sẽ phải mất nhiều thời gian để chuyển đổi từ kiểu TV quen thuộc sang một dạng khác biệt hẳn.”
Trong khi nhiều nguồn tin rò rỉ hé lộ rằng, Apple sẽ “nhúng” phần mềm Siri vào TV của họ, thì Stringer lại không nêu ra cụ thể hướng thay đổi dành cho bộ TV “hoàn toàn khác biệt” của họ.
Tuy nhiên, CEO của Sony tỏ ra rất tự tin với khả năng cạnh tranh cùng Apple trong lĩnh vực này.
Trong những quý vừa qua, hãng công nghệ Nhật Bản đã ghi nhận tình hình kinh doanh TV kém sáng sủa, và đây có thể là nguyên nhân thúc đẩy Sony vươn lên nắm bắt những xu hướng mới./.
Văn Hưng (Vietnam+)