Sony tìm cách tăng doanh số bán TV LCD tại Ấn Độ

Sony đặt mục tiêu tăng doanh số tivi LCD tại thị trường Ấn Độ và Brazil trong bối cảnh dự kiến có nhu cầu tăng mạnh tại các nước này.

Chủ tịch tập đoàn điện tử Sony của Nhật Bản Kazuo Hirai ngày 17/1 cho biết tậpđoàn này đang đặt mục tiêu tăng doanh số tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD) tạicác thị trường đang nổi như Ấn Độ và Brazil trong bối cảnh dự kiến có nhu cầutăng mạnh tại các nước này.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Chủ tịch Hirai cho hay: “Tôi cho rằng chúng tôicó thể làm tốt hơn nữa ở thị trường Ấn Độ và tăng thêm được thị phần ở Brazil”và các nước thuộc khối BRICS (gồm Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi).

Ông Hirai cho biết thêm Sony đang tìm cách tăng lợi nhuận từ hoạt động kinhdoanh tivi trong tài khóa tới thông qua việc “giới thiệu các sản phẩm sử dụngcông nghệ mới và thực hiện một chiến lược tích cực.”

Hoạt động kinh doanh tivi của tập đoàn điện tử nói trên dự kiến vẫn gặp nhiềukhó khăn về tài chính trong tài khóa hiện nay kết thúc vào cuối tháng Ba tới.Trong tài khóa trước, Sony đã phải công bố mức thua lỗ ròng.

Ông Hirai cho biết thêm tập đoàn của ông sẽ tiếp tục tinh giản các hoạt độngkinh doanh và sẽ “xem xét lại tất cả các hoạt động dự kiến sẽ trở thành hoạtđộng cốt lõi của tập đoàn.” Ông cũng thừa nhận Sony có kế hoạch bán trụ sở ở NewYork để cải thiện tình hình tài chính của mình./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục