Giới truyền thông vừa cho hay, công ty cung cấp dịch vụ nhạc trực tuyến Spotify đã khẳng định được tầm quan trọng của họ, khi trở thành nguồn mang về doanh thu nhiều thứ hai cho các hãng đĩa.
Thành tích nói trên có sự đóng góp không nhỏ từ thị trường Mỹ khi Spotify đặt chân tới đây hồi mùa Hè năm ngoái.
Theo thống kê, có tới 23 triệu người sử dụng dịch vụ của Spotify hồi tháng trước theo hình thức miễn phí đi kèm quảng cáo hoặc trả phí. Nhờ vậy, Spotify mới có thể mang lại những khoản tiền đáng kể cho các nhà sản xuất nhạc.
Gần đây, công ty này còn cung cấp dịch vụ radio mới cho ứng dụng iPhone và iPad nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ Pandora.
Giới chuyên gia từng đánh giá rằng, động thái trên sẽ khiến cho Pandora khốn đốn, trong khi Spotify lại thăng hoa vì có thêm mảng dịch vụ mới. Nhận định trên càng trở nên có cơ sở khi công ty nhạc trực tuyến vừa đạt được mức doanh thu đáng nể trong nghành công nghiệp âm nhạc thế giới./.
Thành tích nói trên có sự đóng góp không nhỏ từ thị trường Mỹ khi Spotify đặt chân tới đây hồi mùa Hè năm ngoái.
Theo thống kê, có tới 23 triệu người sử dụng dịch vụ của Spotify hồi tháng trước theo hình thức miễn phí đi kèm quảng cáo hoặc trả phí. Nhờ vậy, Spotify mới có thể mang lại những khoản tiền đáng kể cho các nhà sản xuất nhạc.
Gần đây, công ty này còn cung cấp dịch vụ radio mới cho ứng dụng iPhone và iPad nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ Pandora.
Giới chuyên gia từng đánh giá rằng, động thái trên sẽ khiến cho Pandora khốn đốn, trong khi Spotify lại thăng hoa vì có thêm mảng dịch vụ mới. Nhận định trên càng trở nên có cơ sở khi công ty nhạc trực tuyến vừa đạt được mức doanh thu đáng nể trong nghành công nghiệp âm nhạc thế giới./.
Văn Hưng (Vietnam+)