Những số liệu về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cho thấy sức mua của người dân đang phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là trong các ngành dịch vụ, du lịch.
Trên thị trường, các ngành dịch vụ về lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành đạt mức tăng trưởng vượt trội, thể hiện sự phục hồi và phát triển của các hoạt động thương mại, du lịch.
VCCI cho rằng việc điều chỉnh thuế suất tiêu thụ đặc biệt một cách đột ngột có thể làm giảm sức mua cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, các doanh nghiệp đầu mối chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng; trong đó, hơn 8.000 tỷ đồng dành cho hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.
Trong sáng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trên địa bàn Thủ đô giá hoa tươi đang tăng khá mạnh từ 30-50%, cá biệt hoa hồng đã đắt gần gấp đôi ngày thường.
Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng nội địa và sự bùng nổ của ngành du lịch.
Theo một số đại lý kinh doanh, việc người dân giảm mua ôtô mới khiến nguồn cung xe cũ không được dồi dào như thời điểm trước đây cũng là lý do khiến những mẫu xe cũ, xe lướt trở nên đắt khách hơn.
Trước thềm 8/3 giá hoa tươi tại các cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội đã bắt đầu rục rịch tăng, đặc biệt là hoa hồng đỏ và các loại hoa được ưa chuộng cho dịp này.
Thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận doanh số bán hàng mở hàng cho đầu năm mới ở mức thấp do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn nhiều thử thách.
Sức mua có dấu hiệu "ấm" dần khi 11 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.180,5 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước.
Theo Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, tổng giá trị hàng hóa dự trữ Tết năm nay là trên 450 tỷ đồng, tăng 13% so với Tết năm 2022; trong đó hàng hóa thiết yếu là 120 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ.
Tận dụng dữ liệu sẵn có để cập nhật nhu cầu tiêu dùng, xây dựng các chiến lược marketing thích hợp là giải pháp để tận dụng sức mua của người dùng thời lạm phát.
Theo Tổng cục Thống kê, Bà Rịa-Vũng Tàu dẫn đầu cả nước về GNI (tổng thu nhập quốc gia) bình quân đầu người năm 2020 tính theo sức mua tương đương, đạt 34.580 USD/người/năm.
Theo nhiều tiểu thương tại Thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù hôm nay là ngày ông Công, ông Táo, nhưng những mặt hàng, vật phẩm phục vụ cho ngày này bán chậm hơn mọi năm.
Việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa thời gian tới sẽ tiếp tục góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị trường hoa tươi Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay tại thủ đô không khởi sắc như mong đợi; giá hoa tươi khá cao nhưng sức mua lại rất yếu.
Các mặt hàng thực phẩm, hải sản, rau củ quả tại các chợ rất phong phú và giá cả phải chăng; công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng được Ban quản lý các chợ quan tâm chú trọng.
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài liên tục với những ngày cuối tuần, các nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh dự báo sức mua sẽ tăng mạnh đến 70% so với ngày thường.