Từ 29/4, thuế nhập khẩu với một số loại xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi đã qua sử dụng sẽ được điều chỉnh theo hướng tăng từ 700 USD tới 1.600 USD mỗi chiếc.
Đây là nội dung chính của thông tư số 28/2013/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính công bố ngày 21/3.
Theo đó, mặt hàng xe ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xi lanh từ 1.000cc trở xuống sẽ có mức thuế suất nhập khẩu mới là 4.200 USD/chiếc.
Như vậy, so với mức thuế hiện tại của loại xe này là 3.500 USD, thuế suất mới đã tăng khoảng 700 USD mỗi chiếc.
Cũng với mặt hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhưng các loại xe có dung tích xi lanh từ 1.000cc đến dưới 1.500cc, mức thuế mới sẽ được áp ở mức 9.600 USD/chiếc, tăng 1.600 USD/chiếc so với quy định hiện hành.
[Ôtô nhập vào Việt Nam sắp bị áp giá tính thuế mới]
Với các dòng xe khác, thông tư nêu rõ, mức thuế nhập khẩu sẽ tiếp tục được thực hiện theo Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, mức thuế nhập khẩu cao nhất sẽ được áp ở mức 17.000 USD/chiếc với ôtô từ 10-15 chỗ có dung tích xi lanh trên 3.000 cc.
Trong khi đó, mức thuế với mặt hàng xe cùng loại nhưng có dung tích xi lanh thấp hơn sẽ dao động từ 9.500-13.000 USD/chiếc./.
Đây là nội dung chính của thông tư số 28/2013/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính công bố ngày 21/3.
Theo đó, mặt hàng xe ôtô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xi lanh từ 1.000cc trở xuống sẽ có mức thuế suất nhập khẩu mới là 4.200 USD/chiếc.
Như vậy, so với mức thuế hiện tại của loại xe này là 3.500 USD, thuế suất mới đã tăng khoảng 700 USD mỗi chiếc.
Cũng với mặt hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhưng các loại xe có dung tích xi lanh từ 1.000cc đến dưới 1.500cc, mức thuế mới sẽ được áp ở mức 9.600 USD/chiếc, tăng 1.600 USD/chiếc so với quy định hiện hành.
[Ôtô nhập vào Việt Nam sắp bị áp giá tính thuế mới]
Với các dòng xe khác, thông tư nêu rõ, mức thuế nhập khẩu sẽ tiếp tục được thực hiện theo Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, mức thuế nhập khẩu cao nhất sẽ được áp ở mức 17.000 USD/chiếc với ôtô từ 10-15 chỗ có dung tích xi lanh trên 3.000 cc.
Trong khi đó, mức thuế với mặt hàng xe cùng loại nhưng có dung tích xi lanh thấp hơn sẽ dao động từ 9.500-13.000 USD/chiếc./.
Xuân Dũng (Vietnam+)