Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Hanspeter Spek, Chủ tịch khối Dược phẩm Toàn cầu Tập đoàn Sanofi cho biết Việt Nam là một trong bảy thị trường mới nổi mà Sanofi tiếp tục mở rộng thị trường.
Năm 2011, kết quả kinh doanh của Sanofi tại Việt Nam tăng 24% so với năm 2010, kim ngạch xuất khẩu đạt 6 triệu USD. Riêng quý 1/2012, Sanofi Việt Nam tăng trưởng 22%, đứng thứ hai trong các công ty đa quốc gia (theo PGI).
Hiện nay Sanofi có hai nhà máy sản xuất dược phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động 100% công suất, nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Trong số đó, 80% sản lượng tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, 20% xuất khẩu sang các nước châu Á. Vì thế Sanofi đang có kế hoạch xây dựng thêm nhà máy thứ ba tại Việt Nam.
Trung tâm Phân phối đạt chuẩn WTO-GSP của Sanofi tại Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp sản phẩm trong khu vực. Sanofi cũng đang mở rộng hoạt động tại Lào và Campuchia.
Sanofi là Tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Năm 2011, doanh thu của Sanofi toàn cầu đạt 34 tỷ euro./.
Năm 2011, kết quả kinh doanh của Sanofi tại Việt Nam tăng 24% so với năm 2010, kim ngạch xuất khẩu đạt 6 triệu USD. Riêng quý 1/2012, Sanofi Việt Nam tăng trưởng 22%, đứng thứ hai trong các công ty đa quốc gia (theo PGI).
Hiện nay Sanofi có hai nhà máy sản xuất dược phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh hoạt động 100% công suất, nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Trong số đó, 80% sản lượng tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, 20% xuất khẩu sang các nước châu Á. Vì thế Sanofi đang có kế hoạch xây dựng thêm nhà máy thứ ba tại Việt Nam.
Trung tâm Phân phối đạt chuẩn WTO-GSP của Sanofi tại Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp sản phẩm trong khu vực. Sanofi cũng đang mở rộng hoạt động tại Lào và Campuchia.
Sanofi là Tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Năm 2011, doanh thu của Sanofi toàn cầu đạt 34 tỷ euro./.
Minh Ánh (Vietnam+)