Chiều 22/11, trong lúc làm nhiệm vụ, anh Mai Hoàng Kỳ, phụ trách gác chốt cung đường hầm Vũng Rô 4, đã bị tàu hàng mang số hiệu 28 di chuyển từ Nam ra Bắc gạt phải khiến anh bị đứt lìa 2/3 cánh tay phải, đứt lìa 3 ngón của bàn chân phải, phần mặt bị đa chấn thương.
Đội trưởng Đội quản lý đường sắt Đèo Cả, ông Nguyễn Lạc cho biết: “Anh Mai Hoàng Kỳ bị tai nạn khi đang kiểm tra cung đường phụ trách. Ngay sau khi bị tai nạn, lực lượng tuần đường đã phát hiện, đưa anh Kỳ đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cấp cứu. Nhờ cấp cứu kịp thời nên anh Kỳ đã qua cơn nguy kịch.”
Tuy vậy, chiều 24/11, chị Huỳnh Thị Lệ, vợ anh Kỳ cho biết, nạn nhân vẫn đang trong tình trạng khó khăn. Anh Kỳ vẫn chưa thể nói chuyện bình thường cũng như chưa thể nhớ chính xác những người đến thăm.
Anh Mai Hoàng Kỳ sinh năm 1962, trú tại tổ dân phố 13, thôn 6, xã Ninh Hiệp, huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa), làm công nhân gác chốt đường sắt khu vực hầm Đèo Cả từ năm 1985.
Trước đây, anh Kỳ phụ trách gác chốt phía Bắc hầm Babonaeu dài 1.198 m, dài nhất trong hệ thống 7 hầm thuộc cung đường sắt Đèo Cả (cả khu vực Đèo Cả và đèo Cổ Mã). Lúc bị tai nạn, anh Kỳ phụ trách gác chốt cung đường hầm Vũng Rô 4 (dài 369,5 m).
Anh Mai Hoàng Kỳ hiện vẫn đang được điều trị tại Khoa Ngoại-Chấn thương, thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên./.
Đội trưởng Đội quản lý đường sắt Đèo Cả, ông Nguyễn Lạc cho biết: “Anh Mai Hoàng Kỳ bị tai nạn khi đang kiểm tra cung đường phụ trách. Ngay sau khi bị tai nạn, lực lượng tuần đường đã phát hiện, đưa anh Kỳ đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cấp cứu. Nhờ cấp cứu kịp thời nên anh Kỳ đã qua cơn nguy kịch.”
Tuy vậy, chiều 24/11, chị Huỳnh Thị Lệ, vợ anh Kỳ cho biết, nạn nhân vẫn đang trong tình trạng khó khăn. Anh Kỳ vẫn chưa thể nói chuyện bình thường cũng như chưa thể nhớ chính xác những người đến thăm.
Anh Mai Hoàng Kỳ sinh năm 1962, trú tại tổ dân phố 13, thôn 6, xã Ninh Hiệp, huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa), làm công nhân gác chốt đường sắt khu vực hầm Đèo Cả từ năm 1985.
Trước đây, anh Kỳ phụ trách gác chốt phía Bắc hầm Babonaeu dài 1.198 m, dài nhất trong hệ thống 7 hầm thuộc cung đường sắt Đèo Cả (cả khu vực Đèo Cả và đèo Cổ Mã). Lúc bị tai nạn, anh Kỳ phụ trách gác chốt cung đường hầm Vũng Rô 4 (dài 369,5 m).
Anh Mai Hoàng Kỳ hiện vẫn đang được điều trị tại Khoa Ngoại-Chấn thương, thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên./.
Ly Kha (TTXVN/Vietnam+)