Nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng đi xe taxi, Công ty Sunlight Unicablink gần đây đã trang bị hệ thống định vị toàn cầu (GPS) cho các taxi nhằm đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng.
Khi có yêu cầu từ khách hàng, Trung tâm điều phối taxi sẽ thông báo cho tài xế thông qua hệ thống GPS trên taxi, đồng thời cũng tự động chuyển tín hiệu cho khách hàng gọi tới trung tâm biết những xe taxi đang ở gần khu vực mình nhất. Sau đó, người lái taxi sẽ phản hồi lại trung tâm là mình nhận yêu cầu của khách hàng, đồng thời định vị trí của khách hàng này.
Giám đốc điều hành của Công ty Sunlight Unicablink, bà Choi Wei Yee cho biết thiết bị này sẽ giúp rút ngắn thời gian đáp ứng yêu cầu của khách hàng và hướng tới làm hài lòng khách hàng đi taxi.
Bà cũng cho biết: "Điều này sẽ giúp tài xế taxi có thu nhập ngày càng ổn định hơn và không cần chạy lòng vòng không mục đích để tìm khách."
Đến nay, đã có hơn 1.000 taxi của Sunlight đã lắp thiết bị GPS với mức phí hàng tháng là 180 RM (60 USD).
Đồng thời, Công ty Sunlight Unicablink cũng đã giới thiệu tới khách hàng một ứng dụng mới - Unicablink sử dụng cho dòng điện thoại smartphone như iPhone, hoặc các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android để đặt trước taxi. Những ứng dụng này có thể tải về máy từ kho ứng dụng của iTunes, và Android.
Thông qua ứng dụng này khách hàng có thể đặt trước taxi mà không phải lo lắng về việc mình không thể kết nối điện thoại trực tiếp tới trung tâm điều hành taxi.
Cùng với sự kiện này, một bản ghi nhớ đã được ký giữa Công ty Unicablink và công ty PT Express Transind Utama Tbk - một công ty taxi của Indonesia.
Bà Choi cho biết với bản ghi nhớ này, những du khách Malaysia đến Indonesia có thể dùng ứng dụng Unicablink để đặt trước taxi của hãng Express tại Indonesia và ngược lại những du khách Indonesia khi đến Malaysia có thể dùng ứng dụng Express để đặt trước taxi của hãng Sunlight tại Malaysia.
Tại sự kiện này, Chủ tịch Ủy ban giao thông công cộng trên bộ Tan Sri Syed Hamid Albar đã đánh giá cao sự đổi mới này và cho rằng nó sẽ giúp nền công nghiệp taxi tại Malaysia có những thay đổi tích cực.
Ông cho biết: "Nền công nghiệp taxi đóng một vai trò cực kỳ quan trọng khi mà còn nhiều người phải sử dụng phương tiện công cộng để đi lại hàng ngày."
Công ty này cũng cho biết trong giai đoạn tới công ty sẽ đưa vào nhiều hình thức trả tiền để khách hàng lựa chọn: thẻ tín dụng (Credit), thẻ ghi nợ (Debit), hoặc thẻ Touch n Go (một loại thẻ dùng phổ biến ở Malaysia dùng trả phí cầu đường, phí gửi xe).
Cũng tại sự kiện này, Công ty Sunlight Unicablink đã đóng góp 20.000 RM (6.600USD) cho 3 tổ chức từ thiện./.
Khi có yêu cầu từ khách hàng, Trung tâm điều phối taxi sẽ thông báo cho tài xế thông qua hệ thống GPS trên taxi, đồng thời cũng tự động chuyển tín hiệu cho khách hàng gọi tới trung tâm biết những xe taxi đang ở gần khu vực mình nhất. Sau đó, người lái taxi sẽ phản hồi lại trung tâm là mình nhận yêu cầu của khách hàng, đồng thời định vị trí của khách hàng này.
Giám đốc điều hành của Công ty Sunlight Unicablink, bà Choi Wei Yee cho biết thiết bị này sẽ giúp rút ngắn thời gian đáp ứng yêu cầu của khách hàng và hướng tới làm hài lòng khách hàng đi taxi.
Bà cũng cho biết: "Điều này sẽ giúp tài xế taxi có thu nhập ngày càng ổn định hơn và không cần chạy lòng vòng không mục đích để tìm khách."
Đến nay, đã có hơn 1.000 taxi của Sunlight đã lắp thiết bị GPS với mức phí hàng tháng là 180 RM (60 USD).
Đồng thời, Công ty Sunlight Unicablink cũng đã giới thiệu tới khách hàng một ứng dụng mới - Unicablink sử dụng cho dòng điện thoại smartphone như iPhone, hoặc các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android để đặt trước taxi. Những ứng dụng này có thể tải về máy từ kho ứng dụng của iTunes, và Android.
Thông qua ứng dụng này khách hàng có thể đặt trước taxi mà không phải lo lắng về việc mình không thể kết nối điện thoại trực tiếp tới trung tâm điều hành taxi.
Cùng với sự kiện này, một bản ghi nhớ đã được ký giữa Công ty Unicablink và công ty PT Express Transind Utama Tbk - một công ty taxi của Indonesia.
Bà Choi cho biết với bản ghi nhớ này, những du khách Malaysia đến Indonesia có thể dùng ứng dụng Unicablink để đặt trước taxi của hãng Express tại Indonesia và ngược lại những du khách Indonesia khi đến Malaysia có thể dùng ứng dụng Express để đặt trước taxi của hãng Sunlight tại Malaysia.
Tại sự kiện này, Chủ tịch Ủy ban giao thông công cộng trên bộ Tan Sri Syed Hamid Albar đã đánh giá cao sự đổi mới này và cho rằng nó sẽ giúp nền công nghiệp taxi tại Malaysia có những thay đổi tích cực.
Ông cho biết: "Nền công nghiệp taxi đóng một vai trò cực kỳ quan trọng khi mà còn nhiều người phải sử dụng phương tiện công cộng để đi lại hàng ngày."
Công ty này cũng cho biết trong giai đoạn tới công ty sẽ đưa vào nhiều hình thức trả tiền để khách hàng lựa chọn: thẻ tín dụng (Credit), thẻ ghi nợ (Debit), hoặc thẻ Touch n Go (một loại thẻ dùng phổ biến ở Malaysia dùng trả phí cầu đường, phí gửi xe).
Cũng tại sự kiện này, Công ty Sunlight Unicablink đã đóng góp 20.000 RM (6.600USD) cho 3 tổ chức từ thiện./.
Chí Giáp/Kuala Lumpur (Vietnam+)