Thái Lan quảng bá du lịch qua game Ragnarok Origin

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở các tỉnh cấp hai của Thái Lan sẽ được đề xuất làm bối cảnh trong trò chơi di động đình đám Ragnarok Origin của nhà phát triển game của Hàn Quốc Gravity.

Thái Lan mong muốn thu hút các game thủ trên toàn thế giới đến nghỉ lễ và trải nghiệm các địa điểm thực tế được quảng bá trong trò chơi. (Nguồn: Thai.news)
Thái Lan mong muốn thu hút các game thủ trên toàn thế giới đến nghỉ lễ và trải nghiệm các địa điểm thực tế được quảng bá trong trò chơi. (Nguồn: Thai.news)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsupakijkosol mới đây cho biết các địa điểm du lịch nổi tiếng ở các tỉnh cấp hai của nước này sẽ được đề xuất làm bối cảnh trong trò chơi di động đình đám Ragnarok Origin của nhà phát triển game của Hàn Quốc Gravity.

Bà Sudawan cho biết một trong những địa phương này sẽ là Phra Nakhon Si Ayutthaya vì nơi đây có những địa điểm đẹp bao gồm các Di sản Thế giới và bản sắc văn hóa đậm đà.

Ragnarok Origin (ROO) là một trò chơi di động và là phần tiếp theo của trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi mang tính biểu tượng Ragnarok Online (RO) do nhà phát triển Gravity của Hàn Quốc tạo ra.

RO đã thu hút hơn 50 triệu người chơi trên toàn thế giới trong thời kỳ đỉnh cao.

Thông báo của bà Sudawan được đưa ra sau khi Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin mới đây gặp ban lãnh đạo của Gravity Game Tech, công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Gravity tại Thái Lan, để nghe trình bày về kế hoạch của công ty trong việc chọn Thái Lan là một trong 3 quốc gia sẽ có địa điểm thực sự nổi bật trong phiên bản ROO mới dự kiến phát hành vào cuối năm nay.

Thủ tướng Srettha đã yêu cầu công ty bổ sung trang phục đấu quyền Thái (Muay Thái), băng đô buộc đầu và voi chiến Thái làm vật phẩm trong trò chơi, một động thái mà Bộ trưởng Sudawan cho rằng sẽ giúp quảng bá di sản văn hóa Thái Lan.

Bà Sudawan nói thêm rằng sự hợp tác này nhằm mục đích thu hút các game thủ trên toàn thế giới đến nghỉ lễ ở Thái Lan và trải nghiệm các địa điểm thực tế được quảng bá trong trò chơi./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục