Thị trường điện thoại di động Trung Quốc đã trải qua tháng tồi tệ nhất

Thị trường điện thoại di động Trung Quốc đã trải qua tháng kinh doanh tồi tệ nhất trong nhiều năm qua khi các lô hàng thiết bị sụt giảm mạnh.
Điện thoại iPhone XS Max được bán ở Trung Quốc. (Nguồn: Getty Images)
Điện thoại iPhone XS Max được bán ở Trung Quốc. (Nguồn: Getty Images)

Thị trường điện thoại di động Trung Quốc đã trải qua tháng kinh doanh tồi tệ nhất trong nhiều năm qua khi các lô hàng thiết bị sụt giảm mạnh, qua đó làm nổi bật thêm những dấu hiệu xấu với Apple ở thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Theo dữ liệu công bố ngày 13/3 của Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), tổng doanh số điện thoại di động ở Trung Quốc đạt 14,51 triệu chiếc trong tháng 2, giảm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, tổng doanh số điện thoại thông minh đạt 13,8 triệu chiếc, giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo CAICT, tháng Hai thường có kết quả kinh doanh yếu cho doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc vì ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần và thực tế là điện thoại mới được phát hành vào cuối tháng. Nhưng tháng 2/2019 là tháng tồi tệ nhất cho hoạt động kinh doanh điện thoại di động kể từ năm 2013.

Xi Wang, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Trung Quốc của IDC tại Bắc Kinh nói với hãng tin CNBC rằng một số yếu tố bao gồm suy thoái kinh tế trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, thị trường điện thoại thông minh bão hòa và hàng tồn kho dư thừa là những yếu tố chính ảnh hưởng đến doanh số của thị trường điện thoại di động Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho biết đây là thời điểm khó khăn của Apple tại Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng này.

Trong quý đầu tiên của năm tài chính 2019 kết thúc vào ngày 29/12/2018, doanh thu của Apple ở Trung Quốc đã giảm gần 27% so với cùng kỳ năm trước. Và vào tháng 1, các nhà bán lẻ lớn đã giảm giá iPhone tại Trung Quốc.

Theo Longbow Research, số lượng tìm kiếm về iPhone trên công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, Baidu đã giảm 48% trong tháng 2, đánh dấu tháng giảm thứ năm liên tiếp. Công ty nghiên cứu thị trường này lập luận rằng xu hướng tìm kiếm iPhone trên Baidu là dấu hiệu cho thấy nhu cầu về dòng điện thoại này ở Trung Quốc đang yếu đi./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục