
"Thật giả lẫn lộn" khiến vật liệu xây dựng Việt gặp khó trên sân chơi nội địa
Sản phẩm vật liệu xây dựng Việt có thể “mang chuông đi đánh xứ người” xong lại gặp khó ngay trên chính sân chơi nội địa do ranh giới chất lượng hàng hóa còn bị “lẫn lộn.”
Sản phẩm vật liệu xây dựng Việt có thể “mang chuông đi đánh xứ người” xong lại gặp khó ngay trên chính sân chơi nội địa do ranh giới chất lượng hàng hóa còn bị “lẫn lộn.”
Theo các chuyên gia, hóa đơn điện tử là "vũ khí" để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường nội địa minh bạch, công bằng, yêu cầu lấy hóa đơn là hành động nhỏ nhưng hiệu quả lớn.
Bên cạnh giải pháp tránh phụ thuộc vào một vài thị trường lớn, việc làm mới động lực kích cầu tiêu dùng là nhiệm vụ cấp thiết giúp doanh nghiệp khơi dậy sức mua, tạo sức bật cho thị trường trong nước.
Theo các chuyên gia, trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt hầu bao và ưu tiên những lựa chọn mang lại giá trị, các chương trình khuyến mãi sẽ góp phần kích thích tâm lý người mua nhiều hơn.
Tâm lý thận trọng tiếp tục phủ bóng lên thị trường hàng hóa nguyên liệu trước thời điểm Mỹ công bố áp thuế đối ứng, đáng chú ý, trên thị trường năng lượng, giá 2 mặt hàng dầu thô tăng tuần thứ ba.
Để đón đầu các cơ hội kinh doanh, các doanh nghiệp lớn của ngành bán lẻ đã và đang nỗ lực đầu tư mở rộng hệ thống phân phối, nhằm đóng góp vào tốc độ tăng trưởng chung của thị trường nội địa.
Thị trường nội địa dự báo sẽ đạt con số 350 tỷ USD vào năm 2025, không chỉ là cơ hội cho các nhà bán lẻ mà còn là cơ hội để hàng Việt nâng cao vị thế của mình ngay tại “sân nhà.”
Kết quả CPI cả năm tăng ở 3,63% không chỉ phản ánh nỗ lực của Chính phủ trong việc điều hành giá cả, mà còn thể hiện sức chống chịu của nền kinh tế trước những "cơn gió ngược" từ bên ngoài.
Phó Thủ tướng Nga cho biết, ưu tiên chính của Chính phủ Nga hiện nay là đáp ứng nhu cầu xăng trong nước, và nước này sẽ cho phép xuất khẩu nếu có tình trạng dư thừa tại thị trường nội địa.
Nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã xây dựng phân khúc sản phẩm và đối tượng khách hàng riêng, từ đó dần tạo ra giá trị và khẳng định vị trí trên thị trường thời trang nội địa.
Là địa phương lớn của cả nước, Hà Nội với dân số gần 10 triệu người, nhu cầu tiêu dùng nông sản của Hà Nội rất lớn trong khi doanh nghiệp chỉ đáp ứng được từ 30-65% nhu cầu của người dân.
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam góp phần tạo ra dòng chảy mới, đầy xung lực trên thị trường hiện nay và người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao chất lượng và uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.