Theo một nghiên cứu mới của hãng Polk, người Mỹ sử dụng những chiếc ôtô mà họ mua mới trong khoảng 6 năm, lâu hơn 27% so với giai đoạn tiền suy thoái, do kinh tế yếu kém và độ bền cao hơn của ôtô và xe tải.
Nghiên cứu từ năm 2001 của Polk cho thấy, thời gian sở hữu trung bình những chiếc xe mới tại Mỹ trong quý III/2011 là 71,4 tháng, tăng từ 66,7 tháng trong quý đầu.
Trước khi doanh số ôtô bắt đầu tụt giảm trong quý III/2008, các chủ xe mới sử dụng xe trong khoảng 56 tháng.
Theo Polk, nguyên nhân người Mỹ sở hữu xe hơi lâu hơn là do sự chi tiêu dè dặt trong một thị trường việc làm vẫn còn yếu ớt, kế hoạch đầu tư dài hạn hơn để giữ mức chi tiêu thấp hàng tháng cũng như chất lượng xe tốt hơn.
Đầu năm nay, Polk nhận thấy độ tuổi trung bình của 240,5 triệu chiếc xe hơi và xe tải đăng ký tại Mỹ là 10,8 năm, một mức kỷ lục cao hơn 10% so với năm 2007.
Nghiên cứu mới cũng cho thấy, những người mua xe cũ sở hữu phương tiện này trong khoảng 50 tháng, so với 40 tháng của năm 2008./.
Nghiên cứu từ năm 2001 của Polk cho thấy, thời gian sở hữu trung bình những chiếc xe mới tại Mỹ trong quý III/2011 là 71,4 tháng, tăng từ 66,7 tháng trong quý đầu.
Trước khi doanh số ôtô bắt đầu tụt giảm trong quý III/2008, các chủ xe mới sử dụng xe trong khoảng 56 tháng.
Theo Polk, nguyên nhân người Mỹ sở hữu xe hơi lâu hơn là do sự chi tiêu dè dặt trong một thị trường việc làm vẫn còn yếu ớt, kế hoạch đầu tư dài hạn hơn để giữ mức chi tiêu thấp hàng tháng cũng như chất lượng xe tốt hơn.
Đầu năm nay, Polk nhận thấy độ tuổi trung bình của 240,5 triệu chiếc xe hơi và xe tải đăng ký tại Mỹ là 10,8 năm, một mức kỷ lục cao hơn 10% so với năm 2007.
Nghiên cứu mới cũng cho thấy, những người mua xe cũ sở hữu phương tiện này trong khoảng 50 tháng, so với 40 tháng của năm 2008./.
Huy Lê (Vietnam+)