Nhân dịp chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, ngày 28/4, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức thông xe kỹ thuật cầu đường bộ Bạch Hổ qua sông Hương, sau hơn 2 năm thi công (từ tháng 12/2009).
Công trình có tổng mức đầu tư gần 730,3 tỷ đồng. Cầu dài gần 550m, với 4 làn xe, ở giữa có các vọng lâu dọc thân cầu để ngắm cảnh. Cầu có 13 gói thầu, trong đó có 6 gói thầu xây lắp. Ngoài phần cầu, phần đường 2 đầu cầu dài 165m, mặt đường rộng 15m, vỉa hè mỗi bên rộng 4,5m, có bờ bo lan can, mỗi bên rộng 0,25m được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố.
Các đoạn trên đường Bùi Thị Xuân và đường Tôn Thất Tùng được nâng cấp, nối với cầu ở bờ Nam, rộng từ 18,5 đến 24,5 m, có vỉa hè, có lối lên xuống cho người tàn tật. Vỉa hè được lát gạch, trồng cây xanh và lắp điện chiếu sáng…
Các đơn vị Công ty cổ phần Đường sắt, Công ty Cầu 1 Thăng Long và Liên danh Công ty cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên-Huế cùng Công ty Cơ khí và xây dựng công trình Thừa Thiên-Huế đã khắc phục các khó khăn về vốn, địa chất để thi công công trình đúng thời gian.
Trong đó, Công ty Cầu 1 Thăng Long đã áp dụng công nghệ khoan Leffer, một công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thi công do địa chất dưới đáy sông Hương phức tạp; việc thi công trụ T11 cùng gặp đá cuội loại lớn gây trở ngại cho việc khoan trụ./.
Công trình có tổng mức đầu tư gần 730,3 tỷ đồng. Cầu dài gần 550m, với 4 làn xe, ở giữa có các vọng lâu dọc thân cầu để ngắm cảnh. Cầu có 13 gói thầu, trong đó có 6 gói thầu xây lắp. Ngoài phần cầu, phần đường 2 đầu cầu dài 165m, mặt đường rộng 15m, vỉa hè mỗi bên rộng 4,5m, có bờ bo lan can, mỗi bên rộng 0,25m được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố.
Các đoạn trên đường Bùi Thị Xuân và đường Tôn Thất Tùng được nâng cấp, nối với cầu ở bờ Nam, rộng từ 18,5 đến 24,5 m, có vỉa hè, có lối lên xuống cho người tàn tật. Vỉa hè được lát gạch, trồng cây xanh và lắp điện chiếu sáng…
Các đơn vị Công ty cổ phần Đường sắt, Công ty Cầu 1 Thăng Long và Liên danh Công ty cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên-Huế cùng Công ty Cơ khí và xây dựng công trình Thừa Thiên-Huế đã khắc phục các khó khăn về vốn, địa chất để thi công công trình đúng thời gian.
Trong đó, Công ty Cầu 1 Thăng Long đã áp dụng công nghệ khoan Leffer, một công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thi công do địa chất dưới đáy sông Hương phức tạp; việc thi công trụ T11 cùng gặp đá cuội loại lớn gây trở ngại cho việc khoan trụ./.
Quốc Việt (Vietnam+)