Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch sẽ tiếp tục triển khai chương trình "Ấn tượng Việt Nam"; và chương trình "Hành động Quốc gia về du lịch", nhằm xúc tiến du lịch trong nước cũng như ở nước ngoài.

Theo kế hoạch, "Chương trình Ấn tượng Việt Nam" sẽ  tiếp tục tổ chức các hoạt động như triển lãm, hội chợ về văn hóa, ẩm thực tại Việt Nam, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Trung Quốc; đón các đoàn tham gia khảo sát và tuyên truyền quảng bá cho du lịch Việt Nam; tiếp tục cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong vòng chung kết.

Để đạt mục tiêu đó, trước mắt, ngành du lịch phối hợp với ngành y tế và các ngành hữu quan kiểm soát, phòng chống dịch cúm A/H1N1.

Mặt khác, Tổng Cục Du lịch Việt Nam hiện đang triển khai xây dựng các đề án trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chính phủ với các nội dung: đào tạo chuẩn hóa 1.000 hướng dẫn viên du lịch, 1.000 giám đốc khách sạn; xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến 2030.

Bên cạnh đó, ngành du lịch chủ động tổ chức các hoạt động nghiệp vụ để nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường liên kết, tháo gỡ khó khăn thông qua việc tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề tại các địa phương như hội nghị du lịch đường bộ, đường sắt, đường sông, đường biên giới, liên kết phát triển du lịch các vùng, liên vùng.

Đặc biệt, để quảng bá cho lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, ngành triển khai xây dựng kế hoạch 2010 của ngành du lịch, trong đó trọng tâm là chương trình "Năm du lịch Quốc gia 2010" tại Hà Nội; xây dựng kế hoạch "Chương trình Hành động Quốc gia về du lịch năm 2010" và "Chương trình Xúc tiến quốc gia về du lịch năm 2010".

Bên cạnh đó, ngành nỗ lực xúc tiến thành lập Hiệp hội Lữ hành và Hiệp hội Khách sạn nhằm quy tụ các doanh nghiệp chuyên ngành nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp thị trường nội địa và khu vực./.
(TTXVN/Vietnam+)