Toàn cảnh kinh tế Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Các chỉ số kinh tế trong 11 tháng năm nay tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, đặc biệt kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tiếp tục tăng mạnh, đạt 715,55 tỷ USD.

info_kinh_te_viet_nam_11_thang.jpg

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá điện sinh hoạt, giá nhà ở thuê và vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2024 tăng 0,13% so với tháng trước. So với tháng 12/2023, CPI tháng 11 tăng 2,65% và so với cùng kỳ năm trước tăng 2,77%.

Trong 11 tháng, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tiếp tục tăng mạnh, đạt 715,55 tỷ USD, trong đó cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 24,31 tỷ USD.

Trong khi đó, lũy kế 11 tháng, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 31,4 tỷ USD, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong 110 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam trong 11 tháng; Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư gần 9,14 tỷ USD, chiếm hơn 29,1% tổng vốn đầu tư, tăng 53,7% so với cùng kỳ 2023. Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 3,89 tỷ USD, chiếm 12,4% tổng vốn đầu tư, giảm 9% so với cùng kỳ. Tiếp theo là Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản./.

(Vietnam+)

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Tây Ban Nha

Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là nước EU đầu tiên thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam, trong gần 50 năm qua, mối quan hệ song phương Việt Nam-Tây Ban Nha đã ngày càng phát triển bền chặt và toàn diện.

PAR INDEX 2024: Hải Phòng đứng đầu bảng xếp hạng

PAR INDEX 2024: Hải Phòng đứng đầu bảng xếp hạng

Năm 2024, Hải Phòng vươn lên vị trí số 1 về chỉ số cải cách hành chính; 53/63 địa phương có chỉ số PAR tăng so với năm 2023, tăng cao nhất là Bình Thuận (+6.39%), tăng thấp nhất là Lai Châu (+0.19%).

Quý 1 năm 2025, Chỉ số CPI tăng 3,22%

Quý 1 năm 2025, Chỉ số CPI tăng 3,22%

Quý 1/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024. CPI quý 1/2025 tăng so với cùng kỳ năm trước do một số nguyên nhân chủ yếu như: Chỉ số giá nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,78%.