Tổng cục trưởng Đường bộ: Tách thành 2 cục sẽ có nhiều người bỏ việc

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam không đồng ý tách tổng cục thành 2 cục đồng thời bày tỏ sự lo ngại việc chia tách này có thể dẫn tới nhiều công chức bỏ việc.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang được tính phương án tách thành Cục Đường bộ và Cục Đường bộ cao tốc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang được tính phương án tách thành Cục Đường bộ và Cục Đường bộ cao tốc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác nhận Bộ Giao thông Vận tải đã có đề án tách Tổng cục Đường bộ thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam.

Trao đổi với báo chí sáng 16/6, ông Huyện nhấn mạnh dù ký đề án tổ chức lại Tổng cục Đường bộ nhưng bản thân ông không đồng ý tách tổng cục thành 2 cục như trên đồng thời bày tỏ sự lo ngại việc chia tách này có thể dẫn tới nhiều công chức bỏ việc.

“Bản thân tôi không đồng ý. Xóa mô hình tổng cục thì cần có đánh giá tác động cụ thể nhưng hiện chưa có chỉ đạo về việc này. Tôi ký đề án theo nghị quyết của lãnh đạo," ông Huyện chia sẻ.

[Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Sẽ đột phá mạnh vào sắp xếp tổ chức bên trong]

Theo đó, khoảng 10 ngày trước, Tổng cục Đường bộ đã lập và trình Bộ Giao thông Vận tải đề án thay đổi mô hình tổng cục theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền. Bộ Giao thông Vận tải đã có đề án xin ý kiến và được Bộ Nội vụ đồng ý.

Nhấn mạnh Tổng cục Đường bộ đã hình thành, hoạt động được 12 năm, làm được nhiều việc và hiện đang quản lý rất tốt ngành đường bộ. Tuy nhiên, ông Huyện thừa nhận về mô hình Tổng cục Đường bộ có các cục, chi cục ở khu vực; mô hình này khác với Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế có các vệ tinh ở cấp huyện còn Tổng cục Đường bộ chỉ có hoạt động về đường bộ.

Theo ông Huyện, nếu tách Tổng cục Đường bộ thành Cục Đường bộ và Cục Đường bộ cao tốc sẽ có bất cập vì hai cơ quan này đều quản lý đường bộ, trong khi đường cao tốc là một cấp kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ, không phải là một cấp quản lý.

Vì vậy, cá nhân ông cho rằng nếu tách thành 2 cục thì hai bên thực hiện cùng đầu việc tương đối giống nhau nhưng sẽ phải đầu tư 2 hệ thống máy móc để kiểm tra, rất lãng phí. Chưa kể việc phân chia máy chủ, hạ tầng công nghệ trong quản lý, giám sát đường bộ, nhất là giám sát doanh thu của 68 dự án BOT rất khó.../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục