Toyota nâng mục tiêu doanh số xe lên 8,8 triệu chiếc

Toyota có kế hoạch nâng mục tiêu doanh số xe bán ra toàn cầu trong năm nay lên 8,8 triệu chiếc so với mức 8,58 triệu chiếc như trước đây.
Hãng sản xuất xe hơi số một của Nhật Bản là Toyota có kế hoạch nâng mục tiêu doanh số xe bán ra trên toàn cầu trong năm nay lên 8,8 triệu chiếc so với mức 8,58 triệu chiếc như trước đây, qua đó phản ánh mức doanh số của hãng đang tăng lên ở các nền kinh tế đang nổi.

Hãng xe của Nhật Bản này còn có kế hoạch nâng mục tiêu sản xuất xe trên toàn cầu lên trong cả năm nay, hiện được ấn định ở mức 8,65 triệu chiếc.

Ngoài ra, hãng xe này còn tìm cách thúc đẩy doanh số xe bán ra trên toàn cầu, trong đó có cả xe mang thương hiệu Daihatsu và Hino, lên khoảng 10 triệu chiếc so với mức 9,58 triệu chiếc như hiện nay.

Doanh số xe bán ra của Toyota đã vượt mức doanh số của hãng GM trong nửa đầu năm nay và hãng xe này đang dự kiến tiếp tục tăng cường nỗ lực để lần đầu tiên đảm bảo vị trí ngôi vị số một trên thế giới trong năm nay trong vòng hai năm qua.

Toyota đã hồi sinh ngoạn mục sau khi chuỗi cung cung cấp xe của hãng bị gián đoạn do trận động đất kèm sóng thần hồi năm ngoái ở miền Đông Bắc của Nhật Bản và nạn lũ lụt tồi tệ ở Thái Lan.

Kế hoạch ban đầu của hãng trong năm nay là bán được 8,48 triệu chiếc, tăng so với mức doanh số kỷ lục 8,43 triệu chiếc mà hãng từng đạt được trong năm 2007.

Tuy nhiên, hãng đã điều chỉnh kế hoạch này theo chiều hướng tăng thêm 100.000 chiếc xe nữa trong tháng Một vừa qua do doanh số xe bán ra tăng mạnh nhờ chương trình trợ giá của chính phủ dành cho xe thân thiện với môi trường ở Nhật Bản.

Kế hoạch mới nhất nhằm tăng cường hơn nữa mục tiêu doanh số của Toyota được đưa ra trong bối cảnh doanh số xe bán ra của hãng tại các thị trường chính như Đông Nam Á và Bắc Mỹ tiếp tục tăng trưởng vững mạnh.

Tuy nhiên, triển vọng trong nửa cuối năm nay của Toyota vẫn chưa chắc chắn do chương trình trợ giá dành cho xe thân thiện với môi trường của chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ sớm kết thúc, khiến cho mức doanh số xe bán ra tại thị trường trong nước sụt giảm trong khi thị trường châu Âu vẫn còn bấp bênh trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công của khu vực này có khả năng lan cả sang thị trường Bắc Mỹ, Trung Quốc và các nền kinh tế đang nổi khác./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục