TP.HCM: Nhiều khuyến mãi chuẩn bị cho khai giảng

Còn hơn 1 tháng mới đến ngày khai giảng, nhưng thị trường hàng hóa phục vụ năm học mới tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu “nóng."
Còn hơn 1 tháng mới đến ngày khai giảng, nhưng thị trường hàng hóa phục vụ năm học mới tại Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu “nóng” và nhiều đơn vị đã tung ra các chương trình khuyến mãi để “hút” khách hàng.

“Ấp ủ” kế hoạch từ cuối tháng 6, ngay giữa tháng 7, hệ thống của Sài Gòn Co.opMart đã đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Theo đó, từ nay cho đến 8/8 sẽ có hơn 800 mặt hàng, từ dụng cụ học tập, đồng phục đến trường, thực phẩm dinh dưỡng… được giảm giá đến 50%.

Doanh nghiệp cũng gửi tặng hàng vạn phiếu ưu đãi đến các bậc phụ huynh thân thiết khi mua hàng tại đây. Siêu thị BigC cũng công bố chương trình khuyến mãi “Mừng đón mùa tựu trường-Vui sắm hàng giá rẻ,” “Giá rẻ hơn-Tiết kiệm nhiều hơn” kéo dài từ 21/7 đến 3/8.

Khi đến BigC mua sắm trong 14 ngày này, khách hàng sẽ có cơ hội lựa chọn hơn 900 sản phẩm (quần áo, giày dép, cặp, bàn ghế, balô, tập,  thước, bảng, USB, laptop, sữa, bánh kẹo…) với mức giảm giá từ 10-40%.

“Cứ vào mùa tựu trường, các gia đình thường phải chi tiêu những khoản phí khá lớn để mua sắm nhằm chuẩn bị tốt cho con em mình bước vào năm học mới. Đón trước nhu cầu này, chúng tôi đã đưa các chương trình bán hàng giảm giá nhằm chia sẻ một phần khó khăn của các bậc phụ huynh,” bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Quan hệ công chúng và Đối ngoại BigC, cho biết.

Là trung tâm đầu mối bán sỉ hàng hóa về các tỉnh, đặc biệt những tỉnh khu vực miền Tây, chợ An Đông đang tấp nập kẻ mua người bán. Ban quản lý chợ An Đông cho biết: Giá các mặt hàng phục vụ cho năm học mới tăng nhẹ so với cùng kỳ, dao động ở mức từ 5-10%.

Hàng hóa được tiểu thương chọn mua chuyển đi hầu hết các tỉnh là balô, túi, cặp... Lượng hàng này tăng khá mạnh và tập trung ở loại có chất lượng và hình thức trung bình, giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/cái.

Hiện do giá nguyên liệu đầu vào tăng, nên đã đẩy giá thành sản phẩm phục vụ năm học mới tăng khoảng 10%. Trong khi đó, tại các nhà sách trên địa bàn thành phố, giá sách giáo khoa năm nay hầu như không thay đổi.

Riêng vở, giấy bọc… nhờ không ngừng cải tiến mẫu mã và nắm bắt được tâm lý của khách hàng, nên sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước đã hoàn toàn “đánh bật” được hàng ngoại./.

(Báo Tin Tức/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục