Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay đúng vào những ngày cuối tuần, nên nhiều đơn vị kinh doanh các dịch vụ mua sắm, vui chơi, ẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh thực triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để phục vụ người dân, đặc biệt có nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá kèm theo.
Mua sắm với khuyến mại gần 50%
Hiện hầu hết các trung tâm thương mại, cửa hàng và các hệ thống siêu thị tại Thành phố Hồ Chí Minh đều thực hiện không chỉ một, mà nhiều chương trình khuyến mại khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ 2/9 và nhằm mục tiêu hưởng ứng "Tháng khuyến mại" của thành phố (9/2011).
Các hệ thống bán lẻ như Co.op Mart, Big C, Maximark, Citimart, Lotte Mart…, để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 30% so với ngày thường, đồng thời các dịch vụ thu ngân, giao hàng miễn phí, dịch vụ ăn uống, trông giữ xe, an ninh… cũng được tăng cường.
Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại Big C nhận định, hàng năm vào tháng Chín, Big C thu hút số lượng lớn khách hàng đến tham quan, mua sắm. Dự kiến sức mua sẽ tăng rất mạnh trong dịp này, nên Big C phối hợp với nhiều nhà cung cấp, nhà sản xuất thực hiện các hoạt động, hoạt náo kèm theo quà tặng cho người tiêu dùng khi mua sắm tại các siêu thị. Dịp này, hệ thống siêu thị Big C tổ chức 9 chương trình khuyến mại liên tiếp từ 24/8 - 2/10, quy tụ khoảng 2.700 mặt hàng, giảm giá từ 5-49%.
Trong đó, chương trình khuyến mại “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” được áp dụng cho hơn 500 mặt hàng nhu cầu cần thiết như đồ dùng điện tử, quần áo thời trang, thực phẩm; “Tuyệt vời hương vị Việt” và “Wah! Chất lượng giá rẻ” dành cho hàng thực phẩm tươi sống, giảm giá từ 5-25%...
Hệ thống siêu thị Co.op Mart tăng cường quảng bá hàng Việt, kích cầu sản xuất và tiêu dùng hàng nội địa bằng chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm “Tự hào hàng Việt” với sự góp sức của gần 200 doanh nghiệp và nhà sản xuất.
Chương trình mang đến cho người tiêu dùng những hoạt động thiết thực cho tiêu dùng hàng ngày như khuyến mại 1.500 mặt hàng với mức giảm giá lên đến 50%; cơ hội rút thăm trúng thưởng 50 lượng vàng 999.9 và 5.000 xe quà; 100.000 phiếu ưu đãi “Cùng chọn hàng Việt”…
Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Co.op cho biết, chương trình Tự hào hàng Việt hưởng ứng “Tháng khuyến mại” và phục vụ mua sắm lễ 2/9 có ngân sách lên đến 50 tỷ đồng và dự ước mức tăng trưởng doanh số là 50%.
Phong phú các dịch vụ vui chơi, ẩm thực
Vào thời điểm này, các nhà hàng, khách sạn, địa điểm vui chơi tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã giới thiệu đến khách hàng nhiều chương trình vui chơi, giải trí, ẩm thực nhân dịp lễ 2/9.
Khách sạn Majestic số 1 Đồng Khởi, quận 1 được đánh giá là địa điểm thu hút được đông đảo lượng khách vào các dịp lễ nhờ vị thế có thể xem các chương trình bắn pháo hoa của thành phố. Dịp lễ này, khách sạn thực hiện chương trình buffet Việt có phần trình diễn ca múa dân tộc với giá vé 399.000 đồng/người lớn, 199.000 đồng/trẻ em.
Còn khách sạn Palace số 56 Nguyễn Huệ, quận 1, trong ngày 2 và 3/9 tổ chức chương trình buffet hải vị phương Đông với hơn 40 món ăn đặc sắc hấp dẫn và thưởng thức tài chế biến cũng như quy trình thực hiện các món ăn của đầu bếp ngay tại chỗ.
Bên cạnh các thực đơn ẩm thực hấp dẫn, mới lạ mang nhiều hương vị khác nhau như Việt, Âu, Mỹ…, mà thực khách còn được phục vụ các chương trình ca múa nhạc đặc sắc do các nghệ sĩ trong và ngoài nước trình diễn.
Từ 2-4/9, khách sạn Cotinental số 132 Đồng Khởi, quận 1 sẽ tổ chức Chương trình nhạc công piano và violon trình diễn những bài hát trữ tình lãng mạn trong không gian sang trọng và cổ điển với những thực đơn độc đáo (thực đơn chọn sẵn có giá 720.000 đồng/người).
Chương trình ca hát với nhau tại nhà hàng Bát Đạt số 238 Trần Hưng Đạo, quận 5 với giá vé 249.000 đồng/người lớn, 149.000 đồng/trẻ em là điểm đến thú vị, phù hợp với những gia đình muốn có không gian ấm cúng trong dịp lễ năm nay.
Đại diện khách sạn Oscar số 68A Nguyễn Huệ, quận 1 cho biết, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, khách sạn triển khai Tuần lễ ẩm thực món Việt 3 miền với khoảng 40 món chọn lọc và lẩu hải sản tự chọn từ 30/8-3/9. Đặc biệt tối thứ ba, tối thứ tư, tối thứ năm, giá vé ưu đãi 240.000 đồng/người lớn, 120.000 đồng/trẻ em.
Khu du lịch Bình Quới 1 số 1147 Bình Quới, quận Bình Thạnh giới thiệu chương trình buffet khẩn hoang Nam Bộ với thực đơn nhiều món ăn đa dạng, bổ sung các món mới như cua đồng rang me, cà ri cua biển…
Bên cạnh đó, Quản lý khu du lịch cho biết, Chương trình đàn ca tài tử vào tối thứ 6, tối thứ 7 và chủ nhật, với các trò chơi dân gian có thưởng sẽ là điểm đặc biệt để hấp dẫn khách hàng.
Theo đánh giá của nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh, các dịch vụ ẩm thực, vui chơi, giải trí trong ngày lễ 2/9 năm nay giá tăng không đáng kể, đồng thời có nhiều chương trình khuyến mại thức uống miễn phí, tặng quà cho khách hàng…
Chị Lê Hương Giang, quận 3 cho biết, vì không có điều kiện đi du lịch nên gia đình chị đã chọn khu du lịch Bình Quới để vui chơi trong dịp 2/9. Khu du lịch Bình Quới có không gian thiên nhiên rộng và nhiều trò chơi dân gian nên các con chị cũng rất thích./.
Mua sắm với khuyến mại gần 50%
Hiện hầu hết các trung tâm thương mại, cửa hàng và các hệ thống siêu thị tại Thành phố Hồ Chí Minh đều thực hiện không chỉ một, mà nhiều chương trình khuyến mại khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ 2/9 và nhằm mục tiêu hưởng ứng "Tháng khuyến mại" của thành phố (9/2011).
Các hệ thống bán lẻ như Co.op Mart, Big C, Maximark, Citimart, Lotte Mart…, để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 30% so với ngày thường, đồng thời các dịch vụ thu ngân, giao hàng miễn phí, dịch vụ ăn uống, trông giữ xe, an ninh… cũng được tăng cường.
Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại Big C nhận định, hàng năm vào tháng Chín, Big C thu hút số lượng lớn khách hàng đến tham quan, mua sắm. Dự kiến sức mua sẽ tăng rất mạnh trong dịp này, nên Big C phối hợp với nhiều nhà cung cấp, nhà sản xuất thực hiện các hoạt động, hoạt náo kèm theo quà tặng cho người tiêu dùng khi mua sắm tại các siêu thị. Dịp này, hệ thống siêu thị Big C tổ chức 9 chương trình khuyến mại liên tiếp từ 24/8 - 2/10, quy tụ khoảng 2.700 mặt hàng, giảm giá từ 5-49%.
Trong đó, chương trình khuyến mại “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” được áp dụng cho hơn 500 mặt hàng nhu cầu cần thiết như đồ dùng điện tử, quần áo thời trang, thực phẩm; “Tuyệt vời hương vị Việt” và “Wah! Chất lượng giá rẻ” dành cho hàng thực phẩm tươi sống, giảm giá từ 5-25%...
Hệ thống siêu thị Co.op Mart tăng cường quảng bá hàng Việt, kích cầu sản xuất và tiêu dùng hàng nội địa bằng chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm “Tự hào hàng Việt” với sự góp sức của gần 200 doanh nghiệp và nhà sản xuất.
Chương trình mang đến cho người tiêu dùng những hoạt động thiết thực cho tiêu dùng hàng ngày như khuyến mại 1.500 mặt hàng với mức giảm giá lên đến 50%; cơ hội rút thăm trúng thưởng 50 lượng vàng 999.9 và 5.000 xe quà; 100.000 phiếu ưu đãi “Cùng chọn hàng Việt”…
Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Sài Gòn Co.op cho biết, chương trình Tự hào hàng Việt hưởng ứng “Tháng khuyến mại” và phục vụ mua sắm lễ 2/9 có ngân sách lên đến 50 tỷ đồng và dự ước mức tăng trưởng doanh số là 50%.
Phong phú các dịch vụ vui chơi, ẩm thực
Vào thời điểm này, các nhà hàng, khách sạn, địa điểm vui chơi tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã giới thiệu đến khách hàng nhiều chương trình vui chơi, giải trí, ẩm thực nhân dịp lễ 2/9.
Khách sạn Majestic số 1 Đồng Khởi, quận 1 được đánh giá là địa điểm thu hút được đông đảo lượng khách vào các dịp lễ nhờ vị thế có thể xem các chương trình bắn pháo hoa của thành phố. Dịp lễ này, khách sạn thực hiện chương trình buffet Việt có phần trình diễn ca múa dân tộc với giá vé 399.000 đồng/người lớn, 199.000 đồng/trẻ em.
Còn khách sạn Palace số 56 Nguyễn Huệ, quận 1, trong ngày 2 và 3/9 tổ chức chương trình buffet hải vị phương Đông với hơn 40 món ăn đặc sắc hấp dẫn và thưởng thức tài chế biến cũng như quy trình thực hiện các món ăn của đầu bếp ngay tại chỗ.
Bên cạnh các thực đơn ẩm thực hấp dẫn, mới lạ mang nhiều hương vị khác nhau như Việt, Âu, Mỹ…, mà thực khách còn được phục vụ các chương trình ca múa nhạc đặc sắc do các nghệ sĩ trong và ngoài nước trình diễn.
Từ 2-4/9, khách sạn Cotinental số 132 Đồng Khởi, quận 1 sẽ tổ chức Chương trình nhạc công piano và violon trình diễn những bài hát trữ tình lãng mạn trong không gian sang trọng và cổ điển với những thực đơn độc đáo (thực đơn chọn sẵn có giá 720.000 đồng/người).
Chương trình ca hát với nhau tại nhà hàng Bát Đạt số 238 Trần Hưng Đạo, quận 5 với giá vé 249.000 đồng/người lớn, 149.000 đồng/trẻ em là điểm đến thú vị, phù hợp với những gia đình muốn có không gian ấm cúng trong dịp lễ năm nay.
Đại diện khách sạn Oscar số 68A Nguyễn Huệ, quận 1 cho biết, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, khách sạn triển khai Tuần lễ ẩm thực món Việt 3 miền với khoảng 40 món chọn lọc và lẩu hải sản tự chọn từ 30/8-3/9. Đặc biệt tối thứ ba, tối thứ tư, tối thứ năm, giá vé ưu đãi 240.000 đồng/người lớn, 120.000 đồng/trẻ em.
Khu du lịch Bình Quới 1 số 1147 Bình Quới, quận Bình Thạnh giới thiệu chương trình buffet khẩn hoang Nam Bộ với thực đơn nhiều món ăn đa dạng, bổ sung các món mới như cua đồng rang me, cà ri cua biển…
Bên cạnh đó, Quản lý khu du lịch cho biết, Chương trình đàn ca tài tử vào tối thứ 6, tối thứ 7 và chủ nhật, với các trò chơi dân gian có thưởng sẽ là điểm đặc biệt để hấp dẫn khách hàng.
Theo đánh giá của nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh, các dịch vụ ẩm thực, vui chơi, giải trí trong ngày lễ 2/9 năm nay giá tăng không đáng kể, đồng thời có nhiều chương trình khuyến mại thức uống miễn phí, tặng quà cho khách hàng…
Chị Lê Hương Giang, quận 3 cho biết, vì không có điều kiện đi du lịch nên gia đình chị đã chọn khu du lịch Bình Quới để vui chơi trong dịp 2/9. Khu du lịch Bình Quới có không gian thiên nhiên rộng và nhiều trò chơi dân gian nên các con chị cũng rất thích./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)