Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân thành phố đã đồng ý với đề xuất của ngành giao thông về việc triển khai xây dựng cầu nhẹ tại hai nút giao thông trọng điểm Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) và nút Thủ Đức (quận 9 và Thủ Đức).
Sở Giao thông Vận tải thực hiện phương án làm cầu có kết cấu nhẹ phục vụ cho xe 2 bánh, ôtô 9 chỗ trở xuống và xe buýt lưu thông.
Cầu vượt nút Hàng Xanh (dài 256m, rộng 7,5m) theo hướng đường Điện Biên Phủ, cầu vượt nút Thủ Đức (dài 328m, rộng 9m) hướng từ đường Lê Văn Việt đến đường Võ Văn Ngân.
Thời gian khởi công dự kiến trong tháng Sáu tới và chi phí xây dựng cầu khoảng 100-130 tỷ đồng/cầu, tùy theo quy mô.
Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, hai cầu vượt nói trên có kết cấu bằng thép với ưu điểm nhẹ, có cường độ cao, thi công nhanh và quá trình thi công ít ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt kết cấu thép có thể tháo lắp dễ dàng.
Cùng với 2 nút trên, Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất làm thêm 2 cầu vượt khác tại nút giao thông Lăng Cha Cả và Bùng binh Cây Gõ. Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp nhận về mặt chủ trương nhưng sẽ thực hiện sau khi hoàn tất hai cầu vượt Hàng Xanh và Thủ Đức.
Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, hiện toàn thành phố có hơn 1.300 nút giao thông, trong đó có khoảng 120 nút giao thuộc 75 tuyến đường phố chính và trục đối ngoại. Các nút giao trong khu vực nội thành chủ yếu là nút giao đồng mức./.
Sở Giao thông Vận tải thực hiện phương án làm cầu có kết cấu nhẹ phục vụ cho xe 2 bánh, ôtô 9 chỗ trở xuống và xe buýt lưu thông.
Cầu vượt nút Hàng Xanh (dài 256m, rộng 7,5m) theo hướng đường Điện Biên Phủ, cầu vượt nút Thủ Đức (dài 328m, rộng 9m) hướng từ đường Lê Văn Việt đến đường Võ Văn Ngân.
Thời gian khởi công dự kiến trong tháng Sáu tới và chi phí xây dựng cầu khoảng 100-130 tỷ đồng/cầu, tùy theo quy mô.
Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, hai cầu vượt nói trên có kết cấu bằng thép với ưu điểm nhẹ, có cường độ cao, thi công nhanh và quá trình thi công ít ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt kết cấu thép có thể tháo lắp dễ dàng.
Cùng với 2 nút trên, Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất làm thêm 2 cầu vượt khác tại nút giao thông Lăng Cha Cả và Bùng binh Cây Gõ. Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp nhận về mặt chủ trương nhưng sẽ thực hiện sau khi hoàn tất hai cầu vượt Hàng Xanh và Thủ Đức.
Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, hiện toàn thành phố có hơn 1.300 nút giao thông, trong đó có khoảng 120 nút giao thuộc 75 tuyến đường phố chính và trục đối ngoại. Các nút giao trong khu vực nội thành chủ yếu là nút giao đồng mức./.
Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)