Trung Quốc đã ra lệnh cấm quảng cáo trong các phim chiếu trên truyền hình, bắt đầu từ ngày 1/1/2012.
Quy định này là một phần của thái độ mới đối với văn hóa, được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đề ra hồi tháng 10 vừa qua.
Trong thông báo trên trang web của mình, Cục quản lý nhà nước về phim truyện, phát thanh và truyền hình (SARFT) nêu rõ: "Phát thanh và truyền hình là cơ quan ngôn luận của Đảng và nhân dân, là mặt trận tuyên truyền quan trọng về tư tưởng văn hóa."
Một phát ngôn viên của SARFT nói với THX rằng mục tiêu của biện pháp này là đưa các chương trình truyền hình trở nên phù hợp với "lợi ích và khát vọng của nhân dân." Tuy nhiên, động thái mới nhất này sẽ tác động đến doanh thu của các đài truyền hình.
Một nữ phát ngôn của Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam cho biết quy định mới được đưa ra sau khi phần lớn hợp đồng quảng cáo cho năm sau đã được ký kết và các ông chủ truyền hình trên toàn quốc sẽ có nhiều đêm mất ngủ.
Ngành quảng cáo truyền hình ở Trung Quốc có giá trị gần 500 tỷ nhân dân tệ trong năm ngoái.
Tại một cuộc đấu giá gần đây, giá một suất quảng cáo trước bản tin buổi tối của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc lên tới 440 triệu nhân dân tệ trong 8 tháng./.
Quy định này là một phần của thái độ mới đối với văn hóa, được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đề ra hồi tháng 10 vừa qua.
Trong thông báo trên trang web của mình, Cục quản lý nhà nước về phim truyện, phát thanh và truyền hình (SARFT) nêu rõ: "Phát thanh và truyền hình là cơ quan ngôn luận của Đảng và nhân dân, là mặt trận tuyên truyền quan trọng về tư tưởng văn hóa."
Một phát ngôn viên của SARFT nói với THX rằng mục tiêu của biện pháp này là đưa các chương trình truyền hình trở nên phù hợp với "lợi ích và khát vọng của nhân dân." Tuy nhiên, động thái mới nhất này sẽ tác động đến doanh thu của các đài truyền hình.
Một nữ phát ngôn của Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam cho biết quy định mới được đưa ra sau khi phần lớn hợp đồng quảng cáo cho năm sau đã được ký kết và các ông chủ truyền hình trên toàn quốc sẽ có nhiều đêm mất ngủ.
Ngành quảng cáo truyền hình ở Trung Quốc có giá trị gần 500 tỷ nhân dân tệ trong năm ngoái.
Tại một cuộc đấu giá gần đây, giá một suất quảng cáo trước bản tin buổi tối của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc lên tới 440 triệu nhân dân tệ trong 8 tháng./.
Huy Lê (Vietnam+)