Chiếc tàu chìm cách bờ sông Lô địa phận thôn Phúc Lộc, xã An Khang khoảng 15m.
Tàu có chiều dài 41m, rộng 8,8m, cao 2m, đóng bằng gỗ, phía ngoài bọc các láđồng mỏng, hình dáng con tàu còn nguyên vẹn không biến dạng. Trong tàu có nămchiếc đèn dầu hỏa bằng đồng, bóng thủy tinh.
Theo kết quả giám định của Hội đồng giám định cổ vật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Dulịch), đây là chiếc tàu vận tải chở hàng bằng gỗ bọc đồng, chạy bằng hơi nước cóniên đại khoảng cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, một số đèn chiếu sáng của tàuđược sản xuất tại Anh và Đức.
Con tàu này liên quan tới cuộc khai thác thuộc địa của Pháp lần thứ nhất hoặc cóliên quan đến giai đoạn kháng chiến chống Pháp ở tỉnh Tuyên Quang.
Loại tàu này hiện còn rất hiếm ở Việt Nam và trên thế giới, có giá trị nhiều mặttrong việc nghiên cứu về lịch sử ngành đóng tàu, loại hình tàu, cũng như về vănhóa, lịch sử giao thương giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.
Hiện, tỉnh Tuyên Quang đang giao cho các cơ quan chức năng bảo vệ an toàn tuyệtđối xác con tàu trên, đồng thời xây dựng phương án trục vớt để đưa về Bảo tàngtỉnh Tuyên Quang trưng bày và bảo quản lâu dài./.