Vận chuyển khách nội địa ở sân bay Nội Bài đã phục hồi hoàn toàn

Hiện tại trung bình mỗi ngày đã có khoảng 400-450 lượt chuyến (L/C) qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với hơn 60.000 khách (trong đó hầu hết là chuyến bay quốc nội).
Khách ngồi tại phòng chờ. (Ảnh: TTXVN phát)
Khách ngồi tại phòng chờ. (Ảnh: TTXVN phát)

Đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vừa cho biết sản lượng vận chuyển hành khách nội địa tại Cảng đã phục hồi hoàn toàn, tương đương với trước khi có dịch COVID-19.

Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nhu cầu đi nghỉ mát, đi du lịch của người dân tăng cao hưởng ứng các chương trình kích cầu du lịch của chính phủ và các hãng hàng không, kéo theo có những ngày, tại một số khung giờ, sản lượng bay tại đây tăng đột biến.

Hiện tại trung bình mỗi ngày đã có khoảng 400-450 lượt chuyến (L/C) qua Cảng với hơn 60.000 khách (trong đó hầu hết là chuyến bay quốc nội).

Căn cứ kế hoạch bay của các hãng hàng không trong nước, sản lượng bay nội địa giai đoạn cuối tháng Sáu này đến tháng Bảy tới dự kiến tăng 20% so với thường lệ trong mùa du lịch Hè năm 2020.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ động thực hiện các biện pháp nhằm giải tỏa nhanh nhất cho hành khách khi làm thủ tục hàng không tại cảng; trong đó, có việc tối ưu hóa hạ tầng trang thiết bị như đảm bảo đủ số lượng quầy làm thủ tục check-in cho các hãng hàng không; mở tối đa hệ thống máy soi tại các cửa soi chiếu an ninh.

[Sân bay Nội Bài mở lại sảnh E, điều chỉnh kế hoạch khai thác nhà ga T1]

Đồng thời, phối hợp với hãng hàng không tăng cường lực lượng hỗ trợ và hướng dẫn hành khách tại khu vực quầy check-in; phối hợp với các công ty phục vụ mặt đất để rà soát khách cuối giờ và hướng dẫn các khách đi theo đoàn phải vào kiểm tra an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục hàng không.

Cũng theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, phục vụ tốt công tác đón, tiễn khách tại Nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xây dựng phương án điều chỉnh, thay đổi phân luồng tuyến giao thông tại Cảng.

Theo đó, trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã bố trí lực lượng nhân viên an ninh cơ động, nhân viên an ninh kiểm soát phối hợp với lực lượng công an thuộc Đồn Công an Nội Bài tham gia điều tiết hướng dẫn giao thông; mở hết các làn thu phí cho phương tiện đi vào sân đỗ P1, P2.

Hệ thống xe tuyến nội bộ các doanh nghiệp tại Cảng, và các doanh nghiệp nhượng quyền taxi đều thực hiện điều chỉnh các điểm đón trả cán bộ công nhân, không đón trả trước các khu vực Nhà ga hành khách T1.

Đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, để thuận tiện trong việc hoàn thành các thủ tục hàng không mùa cao điểm Hè 2020, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, chủ động có mặt sớm để làm thủ tục hàng không, ít nhất trước 2 tiếng đối với khách chưa làm thủ tục check-in tại nhà, trước một tiếng đối với khách đã làm thủ tục check-in trước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục