Nghị định thư được ký kết sẽ kịp thời giải quyết những phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, tạo thuận lợi để thúc đẩy hàng hóa, hành khách liên vận quốc tế và khách du lịch giữa hai nước.
Ngày 11/12, tại Hội nghị đường sắt biên giới Việt Nam-Trung Quốc lần thứ 44, lãnh đạo ngành đường sắt hai nước thảo luận, đề xuất các giải pháp nâng cao khối lượng vận tải hàng hóa liên vận quốc tế.
Phiên ngày 13/11, Quốc hội nghe về dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam, dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
Đồng Nai chỉ đạo các ngành, địa phương xây dựng mạng lưới logistics hiện đại, kết nối với các cảng biển, cảng hàng không, ga đường sắt, đặc biệt là kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 cần khoảng 351.500 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư hạ tầng hàng hải 72.800 tỷ đồng; vốn đầu tư cho bến cảng 278.700 tỷ đồng.
Những làn đường tự động sẽ cho phép vận chuyển các bưu kiện nhỏ bằng xe vận chuyển không người lái, giúp giảm tắc nghẽn và giải quyết vấn đề thiếu hụt tài xế nghiêm trọng trong ngành vận tải hàng hóa.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, một quốc gia công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần phát triển đường sắt tốc độ cao để giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế...
Công ty đường sắt thuộc sở hữu nhà nước Deutsche Bahn thua lỗ 2,4 tỷ euro trong năm 2023 do chi phí xây dựng, năng lượng và nhân sự cao, lãi suất tăng và đình công diễn ra liên tục.
Xuất nhập khẩu hàng hóa diễn ra thuận lợi tại hai cửa khẩu quan trọng của Lạng Sơn ngay từ đầu Xuân năm mới báo hiệu những tín hiệu lạc quan và tích cực cho hoạt động biên mậu của tỉnh thời gian tới.
Trang maritimefairtrade.org (Singapore) cho hay các chỉ số kinh tế và hoạt động xuất nhập khẩu đang phục hồi của Việt Nam đang là những động lực cho sự phục hồi của ngành logistics.
Ông Alan Baer, Giám đốc điều hành (CEO) công ty vận tải OL USA, cho biết kết quả khảo sát cho thấy thị trường vận tải hàng hóa sẽ không tăng trưởng hoặc tăng rất thấp trong nửa đầu năm 2024.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất đầu tư 150 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo các đường xếp dỡ và các bãi hàng tại Ga Sóng Thần; 295 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo Ga Cao Xá để phục vụ khai thác liên vận.
Dự kiến vào tháng Chín tới, tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức chuyến tàu chở hàng hóa từ Ga Sóng Thần (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đến Ga Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) để xuất khẩu sang Trung Quốc.
Hội nghị trù bị 9 tỉnh, ba nước Việt Nam-Lào-Thái Lan cùng sử dụng đường số 8 và đường số 12 lần thứ 23 vừa diễn ra tại tỉnh Bolykhamxay (Lào) nhằm đánh giá lại kết quả hợp tác giữa các địa phương.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT tính toán kỹ nguồn đầu tư, hiệu quả kinh tế và vai trò của Nhà nước trong các dự án đường sắt, cảng biển quan trọng trong quy hoạch giai đoạn 2023-2025.
Việc việc bổ sung ga Kép là ga liên vận quốc tế giúp giải tỏa ách tắc hàng hóa tại biên giới và giảm áp lực cho 2 ga liên vận quốc tế hiện nay là Đồng Đăng và Yên Viên.
Theo danh sách được Hội đồng An ninh và quốc phòng Ukraine công bố, các công ty bị trừng phạt chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, cho thuê phương tiện và sản xuất hóa chất.
Báo cáo ghi nhận kết quả kinh doanh của phần lớn các DN ngành logistics đều rất tích cực: 68,4% số doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết doanh thu 9 tháng đầu năm tăng lên so với cùng kỳ năm 2021.
Lực lượng chức năng đã tạm giữ 136 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1.189 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với 115 xe ôtô tải.