Vietnam Airlines triển khai đăng ký trực tuyến dịch vụ đặc biệt

Vietnam Airlines đang cung cấp nhiều dịch vụ đặc biệt miễn phí như suất ăn đặc biệt; nôi cho trẻ sơ sinh trên tàu bay; phục vụ khách di chuyển bằng xe lăn...
Xe thang nâng dành cho những hành khách bị khuyết tật hoặc vận chuyển hàng hóa đặc biệt. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Để mang lại cho hành khách trải nghiệm thuận tiện hơn, từ ngày 10/10, hành khách có nhu cầu về dịch vụ đặc biệt, ký gửi hành lý đặc biệt có thể đăng ký trực tuyến trên website của Vietnam Airlines.

Tính năng mới này sẽ giúp hành khách thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian cũng như chủ động trong việc đăng ký các dịch vụ đặc biệt do Vietnam Airlines cung cấp, bên cạnh các hình thức đăng ký đã triển khai như gửi email, gọi điện, đến trực tiếp phòng vé, đại lý hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Theo đó, hành khách chỉ cần truy cập website www.vietnamairlines.com, chọn mục Thông tin hành trình\Dịch vụ đặc biệt hoặc Thông tin hành trình\Thông tin hành lý\Hành lý đặc biệt. Sau khi hành khách lựa chọn đăng ký và hoàn thành khai báo các thông tin cần thiết, Vietnam Airlines sẽ gửi email xác nhận và liên hệ với hành khách để thông báo về khả năng cung ứng dịch vụ.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang cung cấp nhiều dịch vụ đặc biệt miễn phí như suất ăn đặc biệt; nôi cho trẻ sơ sinh trên tàu bay; phục vụ khách di chuyển bằng xe lăn; vận chuyển thiết bị trợ giúp cho hành khách hạn chế di chuyển...

Ngoài ra, một số dịch vụ thu phí gồm có dịch vụ cáng, oxy y tế trên chuyến bay; dịch vụ hỗ trợ trẻ em đi một mình; vận chuyển hành lý đặc biệt như nhạc cụ, dụng cụ thể thao, động vật cảnh...

[Vietnam Airlines triển khai dịch vụ telephone check-in tại Hà Nội]

Khi đăng ký trực tuyến các dịch vụ đặc biệt có thu phí trên website, hành khách sẽ được Vietnam Airlines thông báo về khả năng cung ứng và hướng dẫn liên hệ với các phòng vé để thanh toán. Trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai tính năng thanh toán trực tuyến các dịch vụ này để thuận tiện hơn cho hành khách.

Riêng đối với dịch vụ có tiếp viên đi cùng, dịch vụ phục vụ khách khiếm thính, khiếm thị, khách bị suy giảm về nhận thức, phụ nữ có thai, Vietnam Airlines chỉ áp dụng hình thức đăng ký trực tiếp tại phòng vé hoặc gửi email, gọi điện đến phòng vé và chi nhánh của Vietnam Airlines.

Hình thức trực tuyến sẽ áp dụng đối với hành khách đăng ký trước 36 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến. Nếu phát sinh nhu cầu sau thời gian này, hành khách có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng hoặc email, gọi điện, đến trực tiếp phòng vé, đại lý để được trợ giúp. Thời gian muộn nhất để đăng ký các dịch vụ đặc biệt là 24 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

"Việc cung cấp các dịch vụ đặc biệt cũng như tối ưu hóa hình thức đăng ký dịch vụ là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm mang đến trải nghiệm thoải mái nhất cho mọi khách hàng, đặc biệt là các hành khách cần sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt như trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ có thai và hành khách hạn chế về khả năng di chuyển để mỗi chuyến bay là một hành trình yêu thương trọn vẹn," đại diện hãng bay này cho hay./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục