Để đạt vị thế hàng đầu khu vực, VIMC xác định đột phá chiến lược: hiện đại hóa đội tàu, xây dựng cảng nước sâu, đầu tư logistics tích hợp, nâng cao quản trị và hội nhập sâu chuỗi cung ứng toàn cầu.
VIMC sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực cho các dự án hạ tầng chiến lược, đặc biệt là xây dựng các cảng nước sâu, cảng trung chuyển quốc tế, mở rộng đội tàu biển để nâng cao sức cạnh tranh.
Bến cảng số 3 - khu bến Cảng Lạch Huyện thuộc Cảng Hải Phòng khi đưa vào khai thác sẽ giúp vận chuyển hàng hóa trực tiếp sang châu Mỹ, châu Âu không cần trung chuyển qua nước thứ ba.
Với các trụ cột hệ sinh thái cảng biển-vận tải biển-logistics, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ quyết tâm hoàn thành các kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 để vượt sóng để vươn ra biển lớn.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đang hợp tác với các tập đoàn hàng hải hàng đầu thế giới để tạo ra bước đột phá trong phát triển cơ sở hạ tầng hàng hải theo định hướng của Chính phủ Việt Nam.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ tăng vốn điều lệ để đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển kế hoạch sản xuất kinh doanh với 3 trụ cột chính là vận tải biển, cảng biển và dịch vụ hàng hải.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục phát triển đội tàu container, cảng biển, Chuyển đổi Số và công nghệ để phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024.
Các đơn vị vận tải biển kiến nghị lộ trình kiểm soát khí thải từ vận tải biển cần có giải pháp toàn cầu cho các loại tàu khác nhau và cho các khu vực trên toàn thế giới.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ nâng cấp, mở rộng đầu tư với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện hữu và đầu tư chiều sâu các cảng biển nhằm tăng năng lực khai thác và cạnh tranh.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vẫn tiếp tục tập trung lĩnh vực hoạt động chính được ví như “kiềng 3 chân” gồm cảng biển, vận tải biển và dịch vụ logistics trong giai đoạn tới đây.
Lĩnh vực hàng hải còn nhiều dư địa để phát triển đòi hỏi cần sớm có các cơ chế, chính sách đầu tư các cảng biển nhằm đẩy mạnh vận tải, logistics và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia.
Lĩnh vực vận tải và cảng biển vẫn nắm giữ vai trò then chốt, chủ lực đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam trong thời gian tới.
Nhờ công tác tái cơ cấu mạnh mẽ và thị trường vận tải biển phục hồi hai năm qua, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã vượt kế hoạch đề ra của năm 2022 về cả doanh thu và lợi nhuận.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho rằng giai đoạn 2021-2025 tỷ lệ cổ phần nhà nước nắm giữ cần đảm bảo tối thiểu như hiện tại (99,47%), trong khi VIMC đề xuất giảm tỷ lệ này xuống 65%.
VIMC yêu cầu các doanh nghiệp vận tải biển theo dõi sát diễn biến thị trường để có các giải pháp ứng phó, đàm phán hợp đồng, điều chỉnh giá cước đảm bảo hiệu quả hoạt động của đội tàu.
Việt Nam chưa phát triển được đội tàu container chuyên nghiệp để có thể cạnh tranh trực tiếp với các hãng tàu nước ngoài đang chiếm thị phần lớn về lĩnh vực này.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư, phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.