Ngày 18/9 tại Hà Nội, Tổng Công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) và Siemens Việt Nam đã ký kết hợp đồng sản xuất xe buýt mẫu hybrid ELFA.
Lễ ký kết có sự chứng kiến của tiến sỹ Philipp Roesler, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Cộng hòa Liên bang Đức và cùng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh.
Trước đó, Siemens Việt Nam và Vinamotor đã ký kết thỏa thuận hợp tác vào ngày 13/6/2012 nhằm triển khai ứng dụng công nghệ truyền động lai (hybrid) ELFA® cho xe buýt đô thị ở Việt Nam.
Siemens sẽ cung cấp các cấu kiện cần thiết của hệ truyền động ELFA và hỗ trợ về mặt kỹ thuật, còn Vinamotor sẽ cung cấp khung sàn và sản xuất các phần còn lại để hoàn thiện xe buýt mẫu sẵn sàng đi vào hoạt động.
Với công nghệ truyền động hybrid ELFA của Siemens, các xe buýt đô thị có thể giảm được tới 50% năng lượng tiêu thụ và qua đó, giảm được đáng kể chi phí vận hành, đồng thời mang lại tiện nghi tối đa cho hành khách.
Xe buýt mẫu dự kiến sẽ được hoàn thành để trình diễn lần đầu vào tháng 7/2013. Sau khi kiểm nghiệm thành công, xe mẫu sẽ được đưa vào hoạt động thử nghiệm có hành khách trên các tuyến giao thông công cộng trong ba tháng trước khi trải qua lần đánh giá cuối cùng. Ngay sau khi đánh giá thành công, sản phẩm mẫu sẽ được sản xuất hàng loạt.
Tiến sỹ Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Siemens Việt Nam cho biết: "Đây là dự án xe buýt hybrid đầu tiên được thực hiện ở khu vực Đông Nam Á. Dự án không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường mà còn mở ra cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam cơ hội tốt cho hoạt động xuất khẩu."
Lễ ký kết có sự chứng kiến của tiến sỹ Philipp Roesler, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Cộng hòa Liên bang Đức và cùng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh.
Trước đó, Siemens Việt Nam và Vinamotor đã ký kết thỏa thuận hợp tác vào ngày 13/6/2012 nhằm triển khai ứng dụng công nghệ truyền động lai (hybrid) ELFA® cho xe buýt đô thị ở Việt Nam.
Siemens sẽ cung cấp các cấu kiện cần thiết của hệ truyền động ELFA và hỗ trợ về mặt kỹ thuật, còn Vinamotor sẽ cung cấp khung sàn và sản xuất các phần còn lại để hoàn thiện xe buýt mẫu sẵn sàng đi vào hoạt động.
Với công nghệ truyền động hybrid ELFA của Siemens, các xe buýt đô thị có thể giảm được tới 50% năng lượng tiêu thụ và qua đó, giảm được đáng kể chi phí vận hành, đồng thời mang lại tiện nghi tối đa cho hành khách.
Xe buýt mẫu dự kiến sẽ được hoàn thành để trình diễn lần đầu vào tháng 7/2013. Sau khi kiểm nghiệm thành công, xe mẫu sẽ được đưa vào hoạt động thử nghiệm có hành khách trên các tuyến giao thông công cộng trong ba tháng trước khi trải qua lần đánh giá cuối cùng. Ngay sau khi đánh giá thành công, sản phẩm mẫu sẽ được sản xuất hàng loạt.
Tiến sỹ Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Siemens Việt Nam cho biết: "Đây là dự án xe buýt hybrid đầu tiên được thực hiện ở khu vực Đông Nam Á. Dự án không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường mà còn mở ra cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam cơ hội tốt cho hoạt động xuất khẩu."
(Vietnam+)